03/08/2013 19:56 GMT+7

Điều chỉnh mục đích sử dụng nhà đất có từ năm 1970

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Nhà đất của bố mẹ tôi sử dụng từ năm 1970 với mục đích thổ cư (đã có UBND phường xác nhận trong quá trình làm thủ tục hợp thức hóa nhà đất). Đến năm 1986 chúng tôi lấy một phần diện tích làm nhà xưởng sản xuất kinh doanh với diện tích 400m2.

Do sơ suất khai không chính xác nên toàn bộ khu đất 1.815,7m2 đã được cấp giấy chứng nhận với mục đích sử dụng đất là đất sản xuất kinh doanh.

Xin hỏi, chúng tôi có thể khiếu nại điều chỉnh mục đích sử dụng đất cho đúng với tình hình thực tế (400m2 là đất sản xuất kinh doanh, phần còn lại 1.415,7m2 là đất thổ cư vì đã ở ổn định trước 18-12-1980 theo điều 87 Luật Đất đai năm 2003) không?

Nếu có cách nào khác xin vui lòng tư vấn giúp chúng tôi. Chân thành cảm ơn.

Nguyễn Quốc Việt (nguyenviet75@...)

- Trả lời:

Theo thư ông trình bày, tôi hiểu nhà đất của bố mẹ ông đã được Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với mục đích là đất sản xuất kinh doanh, do gia đình ông tự khai.

Trường hợp gia đình ông cho rằng việc tự kê khai không chính xác với nội dung sử dụng đất là làm nhà ở từ trước năm 1975 cho tới nay thì ông làm đơn điều chỉnh mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất kinh doanh sang đất ở.

Nếu cơ quan nhà nước phát hiện việc cấp giấy chứng nhận cho gia đình ông không chính xác thì hủy giấy chứng nhận cũ và tiến hành cấp lại giấy chứng nhận.

Gia đình ông có thể làm đơn đề nghị điều chỉnh gửi đến cơ quan nhà nước đã cấp giấy chứng nhận cho gia đình ông để được xem xét cụ thể.

Trân trọng.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Địa ốc Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên