16/06/2013 04:05 GMT+7

Điều tra lại từ đầu

GIA BẢO - MAI VINH
GIA BẢO - MAI VINH

TT - Ngày 15-6, nhiều người dân vẫn còn hoang mang và bức xúc dù vụ việc đã xảy ra hơn một tháng (xem Tuổi Trẻ 11-5), từ ngày Công ty TNHH nhựa Khang Thịnh (trụ sở tại TP.HCM) thuê người “lạ mặt” mang kim tiêm đi giải tỏa đất tại tiểu khu 614 (thôn 13, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) vào ngày 3 và 4-5. Đặc biệt, báo cáo của UBND xã Lộc Ngãi cho rằng “không có cơ sở xác minh vụ việc” đã khiến nhiều người phản ứng.

"Người lạ" mang kim tiêm dọa dân để giải tỏa đất

Ông Nguyễn Văn Triệu, chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, cho biết Công an huyện Bảo Lâm đã kết luận vụ việc không có thật. Tuy nhiên, ở một báo cáo khác do UBND xã Lộc Ngãi gửi Công an huyện Bảo Lâm ngày 12-5, xác nhận công an xã đã đánh dân. Báo cáo nêu: “Từ việc xô đẩy giữa người dân với lực lượng do Công ty Khang Thịnh thuê, ông Nguyễn Thật (công an viên xã Lộc Ngãi) vào ngăn cản rồi xảy ra xô xát”. Báo cáo cũng thừa nhận người của Công ty Khang Thịnh đã đánh người dân.

Tại cuộc gặp với ông Triệu, chúng tôi đã mở đoạn phim về vụ giải tỏa do người dân cung cấp với những hình ảnh về nhóm “người lạ” và công an cầm gậy gộc, dao rựa và một số vũ khí như đoản côn, mã tấu ngắn đánh lên đầu, lên lưng người dân cho ông Triệu xem. Lúc này ông mới chỉ đạo Công an huyện điều tra lại từ đầu, phải xác định cho được người đã cầm kim tiêm gí vào người dân, làm rõ hành vi đánh người của Công an xã Lộc Ngãi. Đến chiều 14-6, ông Trần Văn Tuấn (trưởng thôn 13, xã Lộc Ngãi) - người đã thu nhặt kim tiêm và lập biên bản trước sự chứng kiến của nhiều người - cho biết cơ quan điều tra vẫn chưa trưng dụng kim tiêm để phục vụ điều tra.

Nhận định về vụ việc, luật sư Trương Thị Hòa, Đoàn luật sư TP.HCM, cho rằng: “Cơ quan chức năng phải xác định rõ các đối tượng tham gia giải tỏa và làm rõ hành vi từng người. Nếu có dấu hiệu hành hung người khác thì xử lý hình sự. Hành vi dùng kim tiêm đe dọa người khác là nghiêm trọng”.

GIA BẢO - MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên