31/10/2013 18:21 GMT+7

Điều tra vụ tố giác bố đẻ và mẹ kế bạo hành con gái 6 tuổi

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Vụ tố giác bố đẻ và mẹ kế bạo hành bé N.M.T. (6 tuổi, xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương) đã được Cơ quan điều tra Công an huyện Kinh Môn tiếp nhận và tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

1y7MyT6p.jpgPhóng to
Trên cổ cháu T. có nhiều vết xước đã đóng vẩy, một bên ngực trái bị xưng do xương sườn số 6 bị gãy từ lâu - Ảnh: Thân Hoàng chụp lại từ ảnh do gia đình cung cấp

Thông tin trên được ông Phạm Chí Hiếu, phó trưởng Công an huyện Kinh Môn, Hải Dương cho biết vào hôm nay 31-10.

Ông Hiếu cho biết, hiện cơ quan Công an đang phối hợp cùng gia đình đưa cháu T. vào viện điều trị các thương tích trên cơ thể rồi sau đó sẽ tiến hành giám định các vết thương.

Cơ quan Công an cũng đã tiến hành lấy lời khai đối với ông Nguyễn Doãn T. (30 tuổi, bố đẻ cháu T.) và bà Nguyễn Thị H. (29 tuổi, mẹ kế cháu T.) để làm rõ thông tin phản ảnh hai người này thường xuyên đánh đập gây ra nhiều thương tích trên cơ thể cháu T.

Theo thông tin ban đầu, ngày 29-10, ông Nguyễn Doãn Tr. (ông nội cháu T., xã An Sinh, huyện Kinh Môn) được cô giáo chủ nhiệm của cháu thông báo cháu thường xuyên bị sốt, kêu đau đầu và đau người.

Ông Tr. hỏi những người hàng xóm ở gần nhà con trai thì được biết anh này và vợ thường xuyên bạo hành cháu T.

Ông Tr. vô cùng bàng hoàng khi sang nhà và chứng kiến bé cháu nội của mình có nhiều vết bầm tím trên người, trên mặt và ở cổ có những vết xước chảy máu.

Khi ông Tr. đưa cháu nội lên bệnh viện khám thì mới biết cháu T. bị gãy một xương sườn số 6 từ lâu.

“Gia đình gặng hỏi thì cháu bảo thường xuyên bị bố mẹ đánh. Cháu kể có lúc bố mẹ buộc cháu vào bao và dìm xuống ao. Mới đây nhất, tối 29-10 cháu bị bỏ đứng một mình ở nghĩa trang cách nhà khoảng 1km”, ông Tr. kể.

Hiện tại cháu T. được gia đình đưa đi băng bó lại chiếc xương bị gãy và điều trị các vết thương trên cơ thể.

“Từ lúc đưa cháu về đêm nào tôi cũng nằm khóc. Nhìn con bé mới 6 tuổi, phải sống xa mẹ mà giờ trên người đầy vết thâm tím, gãy một chiếc xương sườn từ khi nào cũng không biết. Giờ tôi chỉ mong khi cháu về thì bố mẹ nó cho ông bà đón cháu về nuôi, nghèo tôi cũng cố nuôi cháu tử tế”, ông Tr. rơm rớm nước mắt.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Dương Văn Mẫn, chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh, cho biết đã yêu cầu Công an xã tìm hiểu, làm rõ vụ việc.

Theo ông Mẫn, kết quả điều tra ban đầu Công an xã báo cáo, ông T. thừa nhận những vết thâm tím trên người con gái là do ông dùng roi đánh những lúc cháu hư.

“Về thương tích cháu T. bị gãy một xương sườn thì ông T. không thừa nhận do bố mẹ đánh mà giải thích có thể do cháu mải chơi nên ngã. Những vết xước trên cổ đã đóng vẩy thì mẹ cháu nói do bị bệnh dời leo”, ông Mẫn nói.

Về việc người dân phản ảnh ông T. mang con ra bỏ ngoài nghĩa trang, ông Mẫn cho biết, làm việc với cơ quan Công an ông T. khai: “Hôm đấy bực con nên đưa cháu ra đấy cho đứng một mình để dọa. Ông T. đứng nấp vào một chỗ gần đấy theo dõi, Khu đấy có nhà dân và có mồ mả nên mọi người gọi là nghĩa trang. Khi người dân thấy cháu bé khóc thì gọi điện cho mẹ ra đón về. Việc dìm con xuống ao ông T. cũng nói không có mà chỉ đưa cháu ra bờ ao dọa những lúc cháu hư”, ông Mẫn nói.

Theo thông tin từ phía gia đình, ông T. ly hôn vợ từ năm 2009. Sau đó ông T. lấy chị H. và đưa con gái về nuôi. Chị H. có một con riêng năm nay lên 10 tuổi. Hai vợ chồng ông T. có một con chung mới được 8 tháng tuổi.

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên