04/10/2014 15:45 GMT+7

Đình chỉ hàng trăm căn nhà xây dựng không phép

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ngày 4-10, ông Mai Như Toàn, phó giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ, cho biết đang cho kiểm tra hiện trạng và đình chỉ xây dựng hàng trăm căn nhà chưa được cấp phép xây dựng.

Chưa được cấp phép xây dựng nhưng Công ty Hoàng Quân Cần Thơ đã xây dựng và bán nhà cho khách hàng. ảnh Lê Dân

Các căn nhà này thuộc dự án của Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ tại phường Thường Thạnh, quận Cái Răng (công ty Hoàng Quân Cần Thơ). 

Lý giải việc hàng trăm căn nhà được xây dựng không phép mà không bị phát hiện, ông Toàn cho biết trước khi có Nghị định 64 về cấp phép xây dựng ban hành, nhà ở trong khu qui hoạch được phê duyệt tỉ lệ 1/500 không cần xin giấy phép xây dựng.

Tháng 6-2014, chính phủ ban hành Nghị quyết 43 về cải cách thủ tục hành chính trong hình thành và thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất, trường hợp này không yêu cầu xin giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, Nghị quyết không thể thay thế Nghị định nên vẫn thực hiện theo Nghị định 64 nên có thể chủ đầu tư và thanh tra xây dựng chưa nắm được hết.

Ông Trương Đình Thảo, tổng giám đốc Công ty Hoàng Quân Cần Thơ, cho biết dự án nhà ở xã hội- thương mại Hoàng Quân Cần Thơ có diện tích 12,3ha gồm 735 căn nhà phố một trệt- một lầu (diện tích dưới 70m2) đến nay đã có 50 căn nhà đang hoàn thiện, 127 căn đang xây dựng.

Chưa được cấp phép xây dựng nhưng Công ty Hoàng Quân Cần Thơ đã tiến hành mở bán từ tháng 4-2014 khi xây dựng xong 2 căn nhà mẫu.

Trả lời về việc lập lờ tên gọi dự án mà Công ty Hoàng Quân Cần Thơ sử dụng để giao dịch với khách hàng, ông Toàn cho hay dự án của Công ty Hoàng Quân Cần Thơ là dự án nhà ở thương mại giá rẻ chứ không phải nhà ở xã hội- thương mại. Đối với dự án này, khách hàng mua nhà sẽ được tiếp cận gói 30.000 tỉ đồng còn Công ty Hoàng Quân Cần Thơ thì không được.

Điều đáng nói dù chưa hoàn thành các thủ tục cần thiết nhưng mới đây Công ty Hoàng Quân Cần Thơ lại phối hợp với Văn phòng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức tọa đàm về dự án nhà ở xã hội- thương mại, chủ yếu giới thiệu các dự án của Công ty Hoàng Quân, trong đó có dự án nhà ở thương mại giá rẻ tại TP Cần Thơ.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên