08/01/2015 19:32 GMT+7

Đình chỉ nhiệm vụ đại biểu HĐND của bà Châu Thị Thu Nga

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - HĐND TP Hà Nội đã quyết định đình chỉ nhiệm vụ và quyền hạn đại biểu HĐND TP đối với bà Châu Thị Thu Nga (cũng là đại biểu Quốc hội - vừa bị bắt giam tối 7-1).

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 8-1, ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho biết như trên.

Trả lời về việc HĐND TP có xem xét bãi miễn tư cách đại biểu HĐND TP đối với bà Nga, ông Nguyễn Xuân Diên - Phó chánh văn phòng HĐND TP - Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cho biết trước mắt mới chỉ quyết định đình chỉ nhiệm vụ và quyền hạn đại biểu đối với bà Nga.

“HĐND TP cũng đã nắm được thông tin về những vi phạm của bà Nga. Nhìn chung, những vi phạm này cũng đã rõ rồi. Tuy nhiên, để bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND TP đối với bà Nga thì phải thực hiện theo các quy định của Luật"

Theo ông Diên, luật pháp quy định một người chỉ có tội khi bị tòa kết án.

Vì vậy, khi kết thúc điều tra, khi nào Quốc hội tiến hành xem xét, biểu quyết bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội với bà Nga thì sau đó HĐND TP mới xem xét, biểu quyết bãi miễn tư cách đại biểu HĐND TP với bà Nga. 

Theo Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội, trong quá trình hiệp thương lựa chọn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, trong số 40 ứng viên được hiệp thương ứng cử, bà Châu Thị Thu Nga là một trong bốn ứng cử viên tự ứng cử.

Trả lời về việc quá trình hiệp thương được thực hiện ra sao khi sau hiệp thương Hà Nội vẫn lựa chọn, chốt danh sách ứng cử có bà Châu Thị Thu Nga, một lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Hà Nội từ chối trả lời và chỉ nói ngắn gọn: “Đây là việc không ai mong muốn diễn ra”.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên