05/06/2015 08:28 GMT+7

Dỡ bỏ phần xây dựng “đông đặc” của nhà hàng Vi Hồng

DUY THANH - MINH TRÂN
DUY THANH - MINH TRÂN

TT -  Ngày 4-6 ông Võ Đại - phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - cho biết sẽ dỡ bỏ phần xây dựng “đông đặc” của nhà hàng Vi Hồng.

Liên quan đến vụ “Phân lô, bán nền bãi biển” (Tuổi Trẻ các ngày 9-5 và 4-6), ngày 4-6 ông Võ Đại - phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - cho biết đã yêu cầu Sở Xây dựng Ninh Thuận phối hợp với TP Phan Rang - Tháp Chàm và các cơ quan hữu quan kiểm tra, báo cáo để tỉnh xử lý nếu việc xây dựng khu dịch vụ cao cấp Vi Hồng trong công viên biển Bình Sơn có sai phạm.

Ông Đại nói rằng sau khi Tuổi Trẻ phản ánh, ông đã đi kiểm tra và thấy rằng khu dịch vụ cao cấp Vi Hồng “xây dựng thành một khối đông đặc” che chắn tầm nhìn từ công viên biển nhìn ra phía đông nam công viên.

“Xây dựng như vậy là không đúng quan điểm của tỉnh, bởi muốn làm gì cũng phải đảm bảo thông thoáng, kiến trúc phải đẹp và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên cũng như công viên biển. Tôi đã chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm kiểm tra, báo cáo hai việc:

một là doanh nghiệp thuê mặt bằng xây dựng khu dịch vụ Vi Hồng có thực hiện đúng kiến trúc đã được Sở Xây dựng thẩm định, thỏa thuận hay không;

hai là Vi Hồng có xây dựng đúng với diện tích đã hợp đồng thuê với UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm hay có cơi nới, thực hiện sai hạng mục nào không. Sau khi các cơ quan chức năng có báo cáo, UBND tỉnh Ninh Thuận dự kiến tuần tới sẽ tổ chức cuộc họp và xử lý kiên quyết” - ông Đại cho hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Kỳ - phó phòng phát triển đô thị Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận - cho biết qua kiểm tra nhận thấy khu dịch vụ cao cấp Vi Hồng xây dựng đúng về hình khối kiến trúc nhưng có tăng về mật độ xây dựng so với giấy phép được Sở Xây dựng tỉnh cấp là từ 33% tăng lên 40% và có tăng về diện tích các hạng mục.

Cụ thể, tăng diện tích hạng mục nhà hàng chính 4,5m2, diện tích căn VIP số 4 tăng 12,6m2. Với hành vi này, thanh tra Sở Xây dựng tỉnh sẽ áp dụng mức phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Theo ông Võ Đại, nếu nhà đầu tư xây dựng sai thì phải sửa bằng cách tháo dỡ các bức tường che khuất tầm nhìn, có thể thay vào đó bằng kính trong suốt hoặc để không gian mở; tháo dỡ phần diện tích xây dựng sai để trả lại đúng như diện tích đã được cấp phép.

Còn nếu kiểm tra thấy Sở Xây dựng tỉnh thỏa thuận kiến trúc cho xây dựng “đông đặc” thành khối như hiện nay thì sở này phải chịu trách nhiệm khi UBND tỉnh có chỉ đạo xử lý.

DUY THANH - MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên