27/07/2015 07:25 GMT+7

Dỡ cầu xây cống, không mở đường tạm cho dân

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TT - Gần một tháng nay, cơ quan chức năng huyện Châu Thành (An Giang) cho tháo dỡ cầu Xẻo Sót trên tuyến đường liên xã thuộc xã Vĩnh Thành để xây cống hở phục vụ sản xuất lúa ba vụ.

Tuy nhiên khi tháo dỡ cầu xây cống, chủ đầu tư không làm đường và cầu tạm khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Hùng, ấp Tân Thành, bức xúc: “Ban đầu bà con qua lại không được phải đi đò. Khi chiếc đò bị công an bắt phạt vì không đảm bảo an toàn, địa phương lẫn nhà thầu lại “im ru”. Quá bức xúc, bà con ở đây phải rủ nhau hùn tiền tự mở đường tạm để đi. Tôi không biết mấy ổng làm gì mà để bà con ở đây sống dở chết dở như thế này!”.

Ông Tô Văn Hùng - chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành - cho biết công trình cống hở cầu Xẻo Sót do trạm thủy lợi huyện Châu Thành làm chủ đầu tư, có tổng kinh phí gần 2,3 tỉ đồng, dự kiến đến cuối tháng 8 đưa vào sử dụng.

“Việc bà con tự hùn tiền làm đường là có. Bởi vì ban đầu địa phương vận động dân cho mượn đất để làm cầu tạm hay làm đường đều bị từ chối. Trong thiết kế cũng có xây cầu tạm cho dân nhưng mượn đất không được. Mình không thể cưỡng chế hay thu hồi gì được, đất này nằm ngoài công trình” - ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, địa phương có nhận được phản ảnh tuyến đường tạm của dân tự làm nay đã xuống cấp, sắp tới địa phương sẽ cùng với dân gia cố để đảm bảo đi lại thông suốt và an toàn hơn. “Trong chuyện này không phải địa phương lơ là, thiếu trách nhiệm mà do khách quan” - ông Hùng phân trần.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên