25/11/2019 19:11 GMT+7

Đổ đất để ngăn xe chạy 'chui' trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Để ngăn các loại xe, đặc biệt là xe chở khách đường dài chạy vào đường cao tốc La Sơn - Túy Loan (đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế), đơn vị thi công đường đã phải đổ đất trên tuyến đường này.

Đổ đất để ngăn xe chạy "chui" trên cao tốc La Sơn - Túy Loan - Video: NHẬT LINH

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan nối tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng hiện nay đã cơ bản hoàn thành. Nhưng thực tế tuyến đường này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và chưa được bàn giao, thông xe.

Hiện nay xảy ra tình trạng nhiều xe có trọng tải lớn, đặc biệt là xe chở khách Bắc - Nam, thường xuyên chạy trên tuyến đường này. Không chỉ chạy trên đường cấm, các xe trên còn chạy với tốc độ cao, gây nguy hiểm.

Trước tình trạng trên, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã phải tận dụng các khối đất trong quá trình làm đường để dựng lên một lớp chướng ngại vật bằng đất tạm thời nhằm hạn chế tình trạng xe chạy vào tuyến đường chưa hoàn thiện.

Theo đại diện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đơn vị phải dựng lên 3 đoạn rào đất trên 3 đoạn đường qua xã Lộc Sơn, xã Xuân Lộc (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Đổ đất để ngăn xe chạy chui trên cao tốc La Sơn - Túy Loan - Ảnh 2.

Dù đơn vị thi công đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đã đổ đất ngăn cản nhưng nhiều xe tải, xe khách vẫn băng qua - Ảnh: NHẬT LINH

Khu vực hàng rào bằng đất đoạn qua xã Lộc Sơn dài ngang mặt đường là 11m, cao khoảng 1m chắn ngang mặt đường lộ nhưng chỉ sau ít giờ dựng lên lớp hàng rào, nhiều ôtô đã chọn điểm thấp nhất để vượt qua.

Ông Nguyễn Minh Khánh, trưởng phòng điều hành dự án 4 (Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh) - đơn vị thi công đoạn đường La Sơn - Túy Loan, cho biết việc xe trọng tải lớn thường xuyên chạy trên tuyến đường này là nhằm mục đích "né" trạm thu phí Bắc Hải Vân trên quốc lộ 1A vừa tăng phí qua trạm vào cuối tháng 9 vừa qua.

Ông Khánh cũng chia sẻ việc đổ đất ngăn xe chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài cần có biện pháp khác để ngăn chặn như sau khi cho đổ đất dựng rào ngăn xe, đơn vị sẽ cho cắm biển và giăng dây phản quang để cảnh báo cho các tài xế có chướng ngại trước mắt.

Đổ đất để ngăn xe chạy chui trên cao tốc La Sơn - Túy Loan - Ảnh 3.

"Hàng rào" bằng đất do đơn vị thi công cao tốc La Sơn - Túy Loan dựng lên để ngăn xe chạy "chui" trên tuyến đường này - Ảnh: NHẬT LINH

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan nối tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng giai đoạn 1 dài 77,6km. Con đường bắt đầu từ ngã ba La Sơn và kết thúc tại ngã tư Túy Loan, được thiết kế để nối vào quy hoạch cao tốc Bắc - Nam.

Dự án đường La Sơn - Túy Loan có tổng mức đầu tư gần 11.500 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT). Theo dự kiến của Bộ Giao thông vận tải, đoạn đường này sẽ hoàn thành và thông xe vào 31-12 tới.

Ngắm cao tốc La Sơn - Túy Loan xuyên vườn quốc gia Bạch Mã Ngắm cao tốc La Sơn - Túy Loan xuyên vườn quốc gia Bạch Mã

TTO - Cao tốc La Sơn - Túy Loan xuyên giữa những tán rừng xanh ngắt của vườn quốc gia Bạch Mã rồi men theo dòng chảy sông Cu Đê từ thượng nguồn về biển nối liền một dải Thừa Thiên Huế với Đà Nẵng.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên