18/05/2017 14:30 GMT+7

​Doanh nghiệp BĐS trong cuộc đua bán hàng

PHƯƠNG UYÊN
PHƯƠNG UYÊN

Tháng 5 năm nay được cho là thời điểm bắt đầu mùa giao dịch sôi động của thị trường BĐS với hàng loạt dự án lớn được công bố và chào bán.

Thay vì các hoạt động khuyến mãi, quà tặng như mọi năm, do tác động từ việc ngân hàng siết tín dụng, năm nay, chính sách vay vốn, lãi suất và hình thức thanh toán sẽ là yếu tố được nhiều doanh nghiệp tập trung.

Đầu tháng 5, dự án Summer Square (quận 6) do Công ty BĐS DKRA phân phối áp dụng chính sách thanh toán 45% nhận bàn giao căn hộ hoàn thiện. Số tiền còn lại được thanh toán nhiều đợt sau khi vào sinh sống. Bên cạnh đó CĐT còn hỗ trợ vay vốn 70% và trả trong 20 năm với lãi suất ưu đãi. Nhờ vậy, dự án này đã tiêu thụ hơn 80% tổng lượng căn hộ sau thời gian ngắn tung ra thị trường. 

Cuối tuần qua, Công ty BĐS Đất Xanh Đông Nam cũng công bố áp dụng kết hợp hình thức ưu đãi lãi suất và chính sách vay trả chậm cho khách hàng mua dự án Green Town Bình Tân. Với chính sách hỗ trợ vay vốn 75% giá trị căn hộ và cho phép khách hàng trả góp 5 - 7 triệu mỗi tháng, Green Town Bình Tân đã rất thành công trong việc thu hút người mua nhà khi 200 trên tổng số 270 căn hộ chào bán đợt này được khách hàng đặt mua hết. 

Một dự án nữa vừa mở bán thành công trong tuần qua là Saigon Getway cũng tung ra chính sách hỗ trợ vốn 70% với lãi suất ưu đãi 7.75%/năm và cho phép người mua thanh toán trả góp dài hạn 0%  lãi suất đến khi nhận nhà.

Từ nay đến cuối tháng 5, nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục đẩy mạnh bán hàng, chạy truyền thông dự án. Đơn cử, Sacomreal vừa công bố sẽ áp dụng hình thức hỗ trợ vay mua nhà với thời gian thanh toán kéo dài đến quý III-2018 cho khách mua dự án Jamona Heights (quận 7). 

Địa ốc Khang Điền dự kiến sẽ mở bán dự án căn hộ Jamila (quận 9) vào ngày 21-5. Theo đó, doanh nghiệp này kết hợp với ngân hàng Vietinbank hỗ trợ người mua về lãi suất, thủ tục vay vốn cùng phương thức trả nợ linh hoạt...

Đi kèm với phương thức thanh toán hợp lý, tiến độ và chất lượng xây dựng luôn là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định xuống tiền của người mua ở thực. Vì thế, các doanh nghiệp BĐS ngoài việc chạy các chương trình ưu đãi cũng cố gắng đẩy nhanh tiến độ dự án để tăng thanh khoản. 

Đơn cử, HimLam Land đang đẩy nhanh kế hoạch bán hàng, chuẩn bị tung ra 308 căn Block cuối cùng của dự án Him Lam An Phú. Hiện tại dự án này đã xây đến tầng 11, dự kiến cuối tháng 6-2017 sẽ chính thức cất nóc.

Cũng đảm bảo niềm tin cho khách hàng bằng tiến độ dự án, Công ty BĐS DKRA, chủ đầu tư dự án Summer Square (quận 6) lại chọn cách chỉ mở bán sau khi đã xây xong phần thô. Đây được cho là một phương án khả thi để tăng sức hút, thanh khoản cho dự án.

Nhìn nhận về xu hướng bán hàng của các CĐT hiện nay, ông Ngô Quang Phúc, Phó TGĐ Công ty HimLam Land cho rằng, để bán được hàng, doanh nghiệp đang dần hài hòa lợi ích của tất cả các bên. Chấp nhận chi phí vốn tăng cao, lợi nhuận giảm để giúp khách hàng giảm tối đa áp lực tài chính. Trong kinh doanh BĐS, hình thức xây nhà lên mới bán hay hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp trong dài hạn đòi hỏi CĐT phải có tiềm lực tài chính, không được phép trông chờ vào dòng tiền từ khách hàng. Ngoài ra phải có cam kết lâu dài với ngân hàng về hỗ trợ vay, tránh phụ thuộc vào những dòng vốn ngắn hạn.

PHƯƠNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên