12/06/2020 19:17 GMT+7

Doanh nghiệp khu vực phía Nam tiếp cận Cổng dịch vụ công quốc gia

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chiều 12-6, tại TP.HCM, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho doanh nghiệp".

Doanh nghiệp khu vực phía Nam tiếp cận Cổng dịch vụ công quốc gia - Ảnh 1.

Hội nghị giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia cho cộng đồng doanh nghiệp tại TP.HCM - Ảnh: MAI HƯƠNG

Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 đại biểu đại diện các bộ, cơ quan ban ngành, đại diện lãnh đạo TP.HCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang; đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp khu vực phía Nam.

Tại hội nghị, ban tổ chức đã giới thiệu những lợi ích của Cổng dịch vụ công quốc gia với cộng đồng doanh nghiệp, tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính như thanh toán trực tuyến, gửi phản ánh kiến nghị cho Chính phủ và các cơ quan hành chính nhà nước, tra cứu thông tin quy trình, thủ tục, giới thiệu các phương án, kế hoạch phát triển tiếp theo để thu hút sáng kiến, góp ý từ doanh nghiệp.

Đại diện Ngân hàng Thế giới, ông Ousmane Dione, giám đốc quốc gia của cơ quan này tại Việt Nam, đánh giá Cổng dịch vụ công quốc gia tại Việt Nam ra đời với sự tham gia của cộng đồng xã hội và doanh nghiệp là một tín hiệu đáng mừng.

“Doanh nghiệp đăng ký tài khoản dịch vụ công, qua đó góp ý phản hồi để cơ quan hành chính làm tốt hơn là việc cần khuyến khích. Điều đó giúp định hình chất lượng dịch vụ trong tương lai"- ông Ousmane Dione nói.

Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đánh giá việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp, người dân. Cổng dịch vụ công là giải pháp hữu hiệu điện tử hóa thủ tục hành chính. Qua Cổng dịch vụ công quốc gia, các doanh nghiệp, người dân có thể thực hiện thủ tục hành chính tại tất cả bộ, ngành địa phương, thực hiện thanh toán các nghĩa vụ về tài chính, các thủ tục liên quan.

Được biết theo ước tính, tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỉ đồng/năm. Trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia giúp tiết kiệm hơn 3000 tỉ đồng/năm.

Tính đến giữa 6 năm 2020, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có gần 42,5 triệu lượt truy cập, trên 164 nghìn khoản đăng ký (trong đó có 1.729 tài khoản của doanh nghiệp), hỗ trợ trên 13.000 cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp. Ngoài ra đã tích hợp, cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 288 dịch vụ công cho doanh nghiệp).

Tích hợp 65 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia Tích hợp 65 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

TTO - Thủ tướng giao nhiệm vụ thực hiện tích hợp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo thời hạn đã quy định, trường hợp không thực hiện sẽ bị xử lý nghiêm.


MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên