03/08/2014 04:26 GMT+7

Doanh nghiệp xây gần 600m2 nhà kho trái phép

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Đó là Công ty TNHH Đô Thành (101 xa lộ Hà Nội, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) do ông Huỳnh Văn Thọ làm giám đốc.

Xây nhà không phép, tiền thành cát bụi
Xử lý nhà xây trái phép: Chưa biết cách tính tiền “chuộc”
Một tháng, 550 nhà không phép mọc giữa đồng cỏ

Phóng to
Toàn bộ nhà kho của Công ty Đô Thành hiện tại - Ảnh: N.Hà

Theo người dân sống gần khu vực này, ông Thọ đã xây nhà kho không phép từ tháng 3-2014. Thanh tra Sở Xây dựng và UBND P.Linh Trung đã kiểm tra, lập biên bản đình chỉ thi công nhưng ông Thọ vẫn tiếp tục thi công và nay đã hoàn thiện.

Ông Trần Quốc Hưng, chủ tịch UBND P.Linh Trung, xác nhận việc giám đốc Công ty TNHH Đô Thành xây dựng hơn 570m2 nhà kho không phép là có thật. Theo hồ sơ, nhà kho của Công ty TNHH Đô Thành bị giải tỏa một phần để giao đất cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Sau khi giao mặt bằng, ông Thọ xin UBND P.Linh Trung sửa chữa lại phần nhà kho còn lại khoảng 415m2. UBND phường đã hướng dẫn ông liên hệ UBND quận để xin phép sửa chữa vì phần nhà kho này nằm trong dự án Đại học Quốc gia. Nhưng ông Thọ đã sửa chữa nhà kho cũ và xây dựng thêm khoảng 570m2 kho mới trên toàn bộ phần đất còn lại không có giấy phép.

Cuối tháng 4-2014, UBND P.Linh Trung đã ra quyết định đình chỉ thi công, yêu cầu cơ quan chức năng ngưng cung cấp điện, nước khi công trình này mới xây xong phần móng bê tông cốt thép, cột thép, kèo thép. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư đã lợp tôn xong, và xây dựng thêm phần tường bao quanh bằng gạch cao gần 2m, phía trên quây bằng tôn. Ông Hưng cho biết UBND phường đã có quyết định cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ công trình trên vào tháng 6-2014 và đã có kế hoạch cưỡng chế. Sau đó ông Thọ có đơn xin cứu xét, xin cho tồn tại phần nhà kho cũ 415m2 vì phần này chỉ được sửa chữa sau khi bàn giao một phần cho Nhà nước làm dự án chứ không xây dựng mới.

UBND P.Linh Trung cho biết nội dung xin cứu xét của ông Thọ phù hợp với chủ trương của UBND quận là tạo điều kiện cho chủ đầu tư được sửa chữa một phần công trình còn lại sau khi giao mặt bằng cho các dự án. “UBND phường sẽ lập biên bản, xử lý vi phạm lại từ đầu, vận động ông Thọ tự tháo dỡ phần nhà kho hơn 570m2 xây dựng không phép” - ông Hưng cho biết.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên