Dốc cầu "tử thần"

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Đó là tên gọi do người dân trong khu vực đặt cho dốc cầu Bà Lát ở tỉnh lộ 10 đoạn qua xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh (TP.HCM) do dốc cầu này liên tiếp gây ra nhiều vụ tai nạn cho người đi đường.

KgdpuF4e.jpgPhóng to
Người đi xe máy khi đổ dốc cầu Bà Lát phải nhổm người lên để tránh bị dằn xóc - Ảnh: M.Trường

Ông Huỳnh Thiên Thơ (51 tuổi, nhà gần cầu Bà Lát) cho biết từ nhiều tuần nay, hầu như ngày nào cũng xảy ra tai nạn tại dốc cầu này. Gần đây nhất, ngày 5-2, liên tiếp xảy ra ba vụ tai nạn tại dốc cầu này (trong đó có hai vụ phải đưa nạn nhân đi cấp cứu).

Theo ông Thơ, trước đây độ dốc cầu này không lớn nhưng lâu ngày đường dẫn lên hai đầu cầu bị lún nên độ chênh giữa cầu và đường dẫn lên cầu tăng, độ dốc từ đường dẫn lên cầu cũng lớn hơn gây nguy hiểm cho người chạy xe qua đây. Tình trạng này xảy ra trong thời gian rất dài nhưng các cơ quan chức năng không xử lý khiến số vụ tai nạn tại đây ngày càng nhiều.

Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết người chạy xe máy qua cầu Bà Lát (hướng từ Long An đi TP.HCM) đều phải giảm tốc độ khi đổ dốc cầu nhưng phần lớn đều bị loạng choạng tay lái. Một số người do không quen đường nên khi đổ dốc cầu với tốc độ khoảng 30 km/giờ đã phải nhổm người lên để tránh dằn xóc. Ôtô khi đổ dốc cầu cũng bị đụng gầm xuống mặt đường khiến đoạn tiếp giáp giữa mặt cầu và đường dẫn nham nhở vết trầy xước. Dưới dốc cầu, nhiều bộ phận xe máy bằng nhựa nằm rải rác trên mặt đường. Theo người dân địa phương, đó là những gì còn sót lại sau các vụ tai nạn xảy ra tại đây.

Ngày 7-2, đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (đơn vị quản lý tuyến tỉnh lộ 10) cho biết cầu Bà Lát nằm trên nền đất yếu nên bị lún đường dẫn lên cầu khiến độ dốc lên xuống cầu tăng. Trước tết, khu đã yêu cầu các đơn vị hữu quan bù lún hai lần nhưng tình trạng lún vẫn tiếp tục xảy ra. “Do cầu Bà Lát vẫn đang trong thời gian bảo hành nên chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu đơn vị thi công phải bù lún và theo dõi thường xuyên để kịp thời khắc phục khi có sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông” - vị đại diện này nói.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên