16/05/2012 04:10 GMT+7

Đòi quyền quản lý chung cư

DUY THANH
DUY THANH

TT - Người dân chung cư CT4A thuộc khu đô thị mới Vĩnh Điềm Trung (X. Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang, Khánh Hòa) nhiều lần yêu cầu nhà đầu tư giao hồ sơ nhà, phí bảo trì chung cư để họ thực hiện quyền quản lý.

1tPQLeie.jpgPhóng to
Chung cư CT4A trong khu đô thị mới Vĩnh Điềm Trung - Ảnh: Duy Thanh

Sẽ tổ chức cho hai bên đối thoại

Ông Lê Tiến Vĩnh - trưởng Phòng quản lý đô thị TP Nha Trang - cho biết đã nhận được đơn thư khiếu nại của ban quản trị chung cư CT4A. “Chúng tôi đang tham mưu để sắp tới UBND TP Nha Trang chủ trì cuộc họp, mời Công ty cổ phần Vinaconex-VCN và ban quản trị chung cư CT4A đến để đối thoại, giải quyết dứt điểm các tồn tại xung quanh việc quản lý, vận hành chung cư này” - ông Vĩnh nói.

Chung cư CT4A do Công ty cổ phần Vinaconex-VCN làm chủ đầu tư với 178 căn hộ. Ban quản trị chung cư CT4A do cư dân nơi đây bầu ra và đã được UBND TP Nha Trang công nhận cách đây bốn tháng rưỡi, nhưng đến nay hầu như không hoạt động vì nhà đầu tư chưa chuyển giao đủ “quyền”.

Ông Nguyễn Khắc Đạt - trưởng ban quản trị chung cư - bức xúc: “Ban quản trị đã sáu lần gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư bàn giao toàn bộ hồ sơ nhà chung cư theo quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư Bộ Xây dựng đã ban hành, nhưng không hiểu sao công trình hoàn thiện đã lâu, dân vào ở từ tháng 5-2011 mà đến nay chủ đầu tư vẫn không giao những hồ sơ này”.

Bà Trần Thị Thu, một cư dân ở đây, tức giận: “Đến ngày 30-3, toàn bộ hộ dân trong chung cư đều đã đóng phí bảo trì theo quy định (2% giá trị căn hộ) với tổng số tiền hơn 1,75 tỉ đồng. Thế nhưng Vinaconex-VCN chỉ gửi ngân hàng với lãi suất cực thấp là 2,4%/năm, trong khi lãi suất ngân hàng hiện nay là 12%/năm, thiệt thòi này ai sẽ chịu?”.

Còn bà Trần Thị Hoài Thu, một cư dân khác, bày tỏ: “Vinaconex-VCN thu phí dịch vụ của dân mua căn hộ khoảng 450.000 đồng/hộ/tháng. Chúng tôi muốn biết rõ các khoản thu - chi này hằng tháng, nhưng công ty không niêm yết hay thông báo minh bạch”.

Trao đổi về những bức xúc này, ông Đinh Khắc Lâm - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinaconex-VCN - giải thích: “Một số hồ sơ, bản vẽ chúng tôi bàn giao chậm vì phải chờ các đơn vị thi công cung cấp”. Riêng về khoản lãi suất thấp của phí bảo trì, ông Nguyễn Minh Hải - kế toán trưởng Công ty cổ phần Vinaconex-VCN - cho rằng do việc thu khoản kinh phí này của các hộ dân không cùng thời điểm nên phải gửi ngân hàng theo lãi suất không kỳ hạn. “Dù vậy, công ty sẽ tính toán trả lãi suất có kỳ hạn cho các cư dân theo những thời điểm hợp lý” - ông Hải cam kết.

Ông Đinh Khắc Lâm nói thêm: “Chúng tôi chưa bàn giao khoản phí bảo trì này là đang chờ ban quản trị hoàn tất thủ tục mở tài khoản có ba đồng chủ tài khoản. Chúng tôi cũng đề nghị gửi số tiền trên vào một ngân hàng có uy tín, chứ không phải ngân hàng do ông trưởng ban quản trị đề nghị”. Về minh bạch các khoản thu chi phí dịch vụ, ông Lâm nói sắp tới công ty sẽ thông báo cụ thể cho người dân...

Tuy nhiên người dân không vừa lòng với giải thích này. “Chủ đầu tư đã nhận đủ tiền mua căn hộ của dân cũng như các khoản phí khác, phải có trách nhiệm bàn giao quyền quản lý vận hành chung cư cho người dân, không có quyền áp đặt phải gửi khoản kinh phí bảo trì vào ngân hàng nào vì đó là tài sản của dân và dân tự quyết định”- ông Phạm Vinh, một chủ căn hộ trong chung cư CT4A, nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên