30/08/2023 10:34 GMT+7

Đồng Nai tiếp tục đề xuất xây cầu Cát Lái trước năm 2025

Nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái hiện đang quá tải, tỉnh Đồng Nai tiếp tục đề xuất xây cầu Cát Lái trong giai đoạn 2021-2025.

Đồng Nai tiếp tục đề xuất thời gian xây dựng cầu Cát Lái trước năm 2025, nhằm sớm thay thế phà đang quá tải - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đồng Nai tiếp tục đề xuất thời gian xây dựng cầu Cát Lái trước năm 2025, nhằm sớm thay thế phà đang quá tải - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ngày 30-8, UBND tỉnh Đồng Nai cho hay vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về phương án kết nối giữa hai địa phương, gồm cầu Cát Lái, cầu Đồng Nai 2 và cầu Phú Mỹ 2.

Cụ thể, đối với cầu thay phà Cát Lái, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất hướng tuyến theo ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ (ngày 9-5-2017) và quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe.

Bên cạnh đó, nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái hiện nay đã quá tải, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục đề xuất thời gian triển khai thực hiện dự án trong giai đoạn năm 2021-2025.

Như tin đã đưa, ngày 19-7, UBND TP.HCM có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai có ý kiến thống nhất các nội dung về phương án kết nối giữa hai địa phương.

Đây là cơ sở để tổ chức thực hiện các thủ tục bổ sung vào các đồ án quy hoạch có liên quan của hai địa phương theo ý kiến của Bộ Giao thông vận tải.

Trong đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất thời gian xây dựng cầu thay phà Cát Lái sau năm 2030, khi tuyến đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - vành đai 3 hoàn thành đưa vào khai thác (dự kiến giai đoạn 2026-2030).

Trước đó, tháng 3-2023, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi UBND TP.HCM đề nghị đầu tư cầu Cát Lái trước năm 2025 thay vì sau năm 2030 nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái.

Phản hồi về lý do đề xuất lùi thời gian xây cầu Cát Lái, theo UBND TP, hiện Bộ Giao thông vận tải đang tiến hành đầu tư cầu Nhơn Trạch với quy mô 4 làn xe. Cầu sẽ tiếp tục bổ sung đầu tư 4 làn xe phục vụ nhu cầu đi lại cho xe thô sơ với thời gian dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Như vậy, khi hoàn thành cầu Nhơn Trạch sẽ cơ bản giải quyết được một phần nhu cầu kết nối giữa huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và TP Thủ Đức (TP.HCM).

Ngoài ra, cũng theo UBND TP, hiện đường Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái phía TP.HCM đã quá tải, thường xuyên ùn tắc. Vì vậy, TP.HCM đang nghiên cứu làm đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, kết nối từ đường Nguyễn Thị Định đến nút giao vành đai 3 TP.HCM. Thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026-2030.

Thống nhất bổ sung cầu Đồng Nai 2 và Phú Mỹ 2

Ngoài cầu thay phà Cát Lái, trong văn bản vừa gửi UBND TP.HCM, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung cầu Đồng Nai 2 và cầu Phú Mỹ 2 vào quy hoạch tỉnh với quy mô 6 làn xe. Giai đoạn đầu tư năm 2026-2030.

Trong đó, cầu Đồng Nai 2 kết nối từ đường vành đai 3 - TP.HCM tại nút giao Gò Công (thuộc phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức) kết nối với tuyến đường tỉnh 777B (thuộc xã Tam An, huyện Long Thành).

Còn cầu Phú Mỹ 2 kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông góc kết nối sang huyện Nhơn Trạch, đi cắt ngang khu dân cư Phú Hữu.

Đồng Nai muốn làm cầu Cát Lái trước 2025, TP.HCM đề xuất lùiĐồng Nai muốn làm cầu Cát Lái trước 2025, TP.HCM đề xuất lùi

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP về phương án kết nối giao thông giữa TP.HCM với tỉnh Đồng Nai gồm ba cây cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2 và Đồng Nai 2.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên