06/03/2014 15:56 GMT+7

Đột nhập, siết cổ cụ bà 80 tuổi để cướp: án tử hình

NAM NGUYÊN 
NAM NGUYÊN 

TTO - Đột nhập vào nhà cụ bà 80 tuổi để cướp tài sản nhưng thấy bà còn xem ti vi, Nguyễn Gia Thiệu trốn trong phòng ngủ để chờ cơ hội. Khi biết bà cụ đã ngủ, Thiều đã siết cổ bà chết để cướp tài sản.

Chiều ngày 6-3, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Gia Thiều (47 tuổi), trú tại thôn 13, xã Nam Dong, huyện Cư Jút về tội giết người và cướp tài sản. Tòa cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 92 triệu đồng.

Theo cáo trạng và lời khai của bị cáo tại phiên tòa, khoảng 19g ngày 8-8-2013, Nguyễn Gia Thiều đã đến nhà bà Hồ Thị Kim (80 tuổi), trú tại thôn 2, xã Nam Dong với mục đích cướp tài sản.

Khi đến nơi, thấy bà Kim đang xem ti vi một mình tại phòng khách nên Thiều trốn trong phòng ngủ của con trai bà Kim nằm đợi thời cơ.

Đến khoảng 3g sáng 9-8, biết bà Kim đã ngủ, Thiều đến giường ngủ của bà Kim dùng tay siết cố bà Kim cho đến chết rồi cướp đi đôi khuyên tai bằng vàng, 1 sợi dây chuyền bằng bạc và 27.000 đồng của bà Kim.

Sau khi cướp được tài sản của bà Kim, Thiều mang đến chợ Nam Dong bán được 2.460.000 đồng rồi bỏ trốn xuống TP.HCM. Ngày 10-8-2013 Nguyễn Gia Thiều đã bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo cũng như những người có liên quan tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Gia Thiều tử hình về tội giết người, 6 năm tù về tội cướp tài sản.

Tổng hình phạt chung cho hai tội danh trên là tử hình. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Thiều phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 92 triệu đồng.

NAM NGUYÊN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên