09/04/2009 13:54 GMT+7

Dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài: Tăng hệ số bồi thường vật kiến trúc trên đất

Theo A.CHÂN - SGGP
Theo A.CHÂN - SGGP

Chiều 8-4, ông Đoàn Văn Sanh, Phó Chủ tịch Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết: Đến nay 219/284 trường hợp bị thu hồi đất trong dự án nằm trên địa bàn phường 2 quận Tân Bình (đi qua bốn tuyến đường Bạch Đằng 1, Bạch Đằng 2, Hồng Hà, Yên Thế) đã hiệp thương xong.

Trong đó, 169 trường hợp đã nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng với tổng số tiền hơn 181 tỷ đồng, 112 trường hợp đã bàn giao mặt bằng.

Ngoài ra, quận cũng chuẩn bị xong 70 căn hộ tại lô J chung cư Bàu Cát II phục vụ tái định cư. Đối với việc một bộ phận nhỏ hộ dân bị giải tỏa yêu cầu tăng mức giá bồi thường do yếu tố trượt giá, hội đồng bồi thường cho rằng không có cơ sở để xem xét vì thời gian qua, thị trường địa ốc trầm lắng, không có trường hợp giao dịch nào có mức giá cao hơn mức giá đền bù giải tỏa đã được thành phố phê duyệt.

Chỉ riêng 169 hộ dân đã hiệp thương xong được UBND TP chấp thuận tăng mức bồi thường đối với vật kiến trúc trên đất, với hệ số 1,3 lần so với mức trước đây.

Phấn đấu đến hết tháng 6-2009, quận Tân Bình sẽ bàn giao xong mặt bằng cho chủ đầu tư để thực hiện dự án.

Theo A.CHÂN - SGGP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên