22/01/2010 07:39 GMT+7

Dự án khu đô thị mới Phước Long: Thanh tra Chính phủ vào cuộc

THÁI BÌNH
THÁI BÌNH

TT - Ngày 21-1, các hộ dân bị thu hồi đất tại dự án khu đô thị mới Phước Long (P.Phước Long, TP Nha Trang) đã tập trung trước UBND tỉnh Khánh Hòa khi nghe tin đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ về làm việc.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã có công văn đề nghị chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, giải quyết khiếu nại của công dân về dự án nói trên.

Trong các đơn khiếu kiện, người dân cho rằng dự án nói trên được triển khai không đúng trình tự pháp lý, chủ đầu tư không thỏa thuận đơn giá bồi thường và người dân không đồng ý với đơn giá bồi thường hiện nay, việc khiếu nại chưa được giải quyết thì tổ chức cưỡng chế thu hồi đất.

Dự án nói trên trước đây là dự án khu dân cư Sông Tắc 1. Theo quy định, đó là dự án nhóm A thuộc thẩm quyền cho phép của Thủ tướng Chính phủ. Thế nhưng vào năm 2004, UBND tỉnh đã cấp phép cho Xí nghiệp tư nhân Lâm Khánh làm chủ đầu tư và cho thu hồi 49ha đất để doanh nghiệp này triển khai dự án.

Vì vướng các thủ tục pháp lý nên qua nhiều năm dự án Sông Tắc 1 không thể triển khai. Đến đầu năm 2008, UBND tỉnh đã cho phép đổi tên thành dự án khu đô thị mới Phước Long với chủ đầu tư mới là Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và đô thị Nha Trang.

______________

Tin bài liên quan:

Bảo vệ nhà báo là bảo vệ quyền được thông tinTriệu tập hai nghi phạm trong vụ hành hung nhà báo Hai nghi can phủ nhận hành hung nhà báoThi công làm đứt dây điện 35KV, phóng viên tác nghiệp bị đe dọa

THÁI BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên