17/08/2012 09:56 GMT+7

Dự án quốc lộ 14: Nhà thầu nói giá thi công thấp

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Liên quan đến việc hàng loạt nhà thầu “đình công” trên quốc lộ 14 thuộc dự án BOT Đắk Nông, ngày 16-8 Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã làm việc với các nhà thầu cuối cùng trong tổng số 10 nhà thầu nhận thi công để thống nhất mức tính giá trị khối lượng đã thực hiện tại công trường.

Ông Dương Văn Ảnh - giám đốc doanh nghiệp tư nhân Dương Ảnh (Đồng Nai) đang thi công tại xã Đắk Ru (huyện Đắk R’Lấp) - cho biết kết thúc buổi làm việc, hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất được mức áp giá chung. Chủ đầu tư là Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho rằng do đơn vị thi công làm đường chưa đạt yêu cầu kỹ thuật nên đề nghị giữ lại 40% giá trị công trình.

Trong khi đó, ông Bùi Đức Dư - giám đốc Công ty TNHH xây dựng thương mại Đông Bình thi công tại xã Quảng Tín (huyện Đắk R’Lấp) - cho biết trong quá trình nghiệm thu, chủ đầu tư tính giá trị thi công thấp hơn so với số vật tư thực tế mà các công ty bỏ ra.

“Qua hơn ba tháng dồn nhân công và máy móc thi công, tôi đã bỏ ra trên công trường số tiền gần 1,3 tỉ đồng nhưng nay tập đoàn chỉ tính cho 973 triệu, số chênh lệch quá lớn nên chúng tôi nhất quyết phản đối và yêu cầu tập đoàn xác định lại” - ông Dư nói.

Tương tự, ông Lê Phong Nhã - giám đốc Công ty TNHH Tân Viết Phong (TP.HCM) thi công đoạn qua xã Trường Xuân, huyện Đắk Song - cũng cho biết qua nghiệm thu hiện trường, chủ đầu tư chỉ đề xuất thanh toán khối lượng trên công trường cho công ty 800 triệu đồng, trong khi đó giá đề xuất của công ty đưa ra là hơn 2 tỉ đồng. Đại diện các nhà thầu cho biết với mức tính tạm thời của chủ đầu tư, nếu được thanh toán ngay thì các nhà thầu cũng kiên quyết không đồng ý và tiếp tục... ngưng thi công.

Ông Phạm Minh Việt - phó tổng giám đốc Tập đoàn Đức Long Gia Lai - cho biết trong quá trình nghiệm thu, tập đoàn đã tính toán dựa trên thực tế hiện trường, nhiều hạng mục phát sinh không có trong bản thiết kế nhưng vẫn được chủ đầu tư xem xét giải quyết tính toán sòng phẳng.

Theo các nguồn tin Tuổi Trẻ có được, dự kiến sau khi quốc lộ 14 thông xe trên tổng lý trình 240km từ thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) về đến TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sẽ có tổng cộng năm trạm thu phí hoạt động. Theo thống kê của Sở GTVT tỉnh Đắk Nông, hiện lưu lượng xe (có thu phí) qua lại trên quốc lộ 14 ở mức 5.000-7.000 xe/ngày đêm.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên