04/07/2013 10:52 GMT+7

Dự án sai phép vẫn được cấp giấy chủ quyền nhà

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Đối với các dự án nhà ở có vi phạm (chủ đầu tư xây dựng sai phép, sai quy hoạch, sử dụng sai công năng...), cơ quan chức năng xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (giấy chủ quyền nhà, đất) cho phần diện tích không vi phạm.

ipb9Z9kA.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: TTO

Đó là một trong những nội dung UBND TP.HCM vừa chỉ đạo 24 quận huyện và các sở ngành liên quan về cấp giấy chủ quyền nhà, đất.

Nếu người mua nhà không có lỗi trong các vi phạm của dự án thì phải được cấp giấy chủ quyền nhà, đất. Nhà ở trong dự án xây dựng không đúng mẫu nhà nhưng phù hợp quy hoạch, quy chuẩn xây dựng thì UBND quận huyện điều chỉnh quy hoạch cục bộ của dự án và cấp giấy chủ quyền cho dân, không buộc chủ đầu tư phải điều chỉnh quy hoạch 1/500 cho toàn dự án.

Người dân xây nhà nhỏ hơn quy mô nhà mẫu cũng được xem xét cấp giấy chủ quyền. Người dân mua nhà tái định cư đã đóng hết tiền mua nhà được cấp giấy chủ quyền nhà, đất không kể chủ đầu tư đã đóng tiền sử dụng đất cho Nhà nước hay chưa.

Nhà, đất do người dân lấn chiếm nhưng sử dụng ổn định trước ngày 1-7-2004 (thời điểm Luật đất đai có hiệu lực) và nhà xây trên đất nông nghiệp trước thời điểm trên, nay đang sử dụng ổn định, không lấn chiếm, không tranh chấp cũng được xem xét cấp giấy chủ quyền nhà.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên