02/08/2017 10:08 GMT+7

Dự án sân bay Long Thành: Phải tạo việc làm sau tái định cư

A LỘC
A LỘC

TTO - Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã yêu cầu Đồng Nai phải đảm bảo quyền lợi của những người dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án sân bay Long Thành

*** Error ***
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai xung quanh việc giải phóng mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành, các thành viên đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã yêu cầu phải đảm bảo quyền lợi của những người dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án.

Ông Trần Quang Chiểu - thành viên đoàn công tác - cho rằng dự án kéo dài hàng chục năm đã gây ảnh hưởng lớn đến người dân trong vùng quy hoạch, với hơn 15.500 nhân khẩu.

“Quyết định tại thời điểm hiện nay nhưng để 3 năm sau mới đền bù là không được” - ông Chiểu nói.

Trong khi đó bà Lê Thị Nguyệt, phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, cho rằng tái định cư không chỉ để ở mà còn phải giải quyết vấn đề việc làm cho người dân.

Cần rà soát nhu cầu việc làm ở các doanh nghiệp, đào tạo nghề phù hợp nhằm đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân sau tái định cư.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết dù khó khăn cũng phải tìm cách tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nhằm hạn chế việc đội chi phí.

“Bộ GTVT và Đồng Nai sẽ cùng nhau phối hợp, cố gắng đến ngày 20-8 hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư sân bay Long Thành trước khi trình Chính phủ và Quốc hội thông qua, làm cơ sở pháp lý thực hiện” - ông Thọ khẳng định.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên