26/06/2015 15:24 GMT+7

Cựu cảnh sát trưởng Thái Lan “bỏ quên” súng trong hành lý

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Cựu cảnh sát trưởng Thái Lan mới đây đã bị bắt tại sân bay Tokyo khi bị phát hiện giấu một khẩu súng trong hành lý của mình.

Sân bay Narita International Tokyo, nơi phát hiện ra khẩu súng của ông Comronwit Thoopgrajank - Ảnh: Mlit

Đầu tuần qua, sân bay Narita International Tokyo đã báo cáo phát hiện một khẩu súng có 5 viên đạn đang nằm trong hành lý của một du khách Thái Lan. Khi được hỏi, ông cho biết ông đã quên mất là khẩu súng đang nằm trong túi xách của mình.

Vị du khách này là Trung tướng Comronwit Thoopgrajank - cảnh sát trưởng Bangkok từ năm 2012 đến 2014.

Vụ việc đã làm dấy lên câu hỏi rằng liệu ông có được khẩu súng sau khi kiểm tra an ninh tại sân bay Thái Lan hay là ở Nhật Bản và tại sao.

Để trả lời cho câu hỏi trên, giới chức tại sân bay Thái Lan đã tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 25-6 vừa qua để chứng minh rằng họ không có bất cứ sai phạm an ninh nào. Họ đưa ra hàng loạt ảnh chụp màn hình cho thấy Comronwit đã đi qua cửa an ninh, bỏ giầy và mang theo hai túi xách đã được quét an ninh.

Tổng Giám đốc Sirote Duangratana của sân bay Suvarnabhumi cho biết: “điều này xác nhận rằng không có bất kỳ súng hay đạn nào được tìm thấy trong người vị cảnh sát hay hành lý của ông,” đồng thời khẳng định hệ thống an ninh của họ đáp ứng được các tiêu chuẩn trên thế giới. Chính vì lý do đó, phía sân bay Thái Lan khẳng định rằng họ sẽ không đưa ra bất cứ hình phạt nào dành cho ông.

Tuy nhiên, luật pháp Nhật Bản quy định rằng việc một người dân không phải là cảnh sát mang theo súng là một hành vi phạm pháp. Những người vi phạm điều này có thể phải đối mặt với án giam 10 năm. Theo đó, ông Comronwit đã được bàn giao cho các công tố viên vào thứ tư vừa qua để xem xét quyết định khởi tố.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên