01/04/2016 19:34 GMT+7

Lâm Đồng xây dựng Safari 1.000 tỉ đồng

M.VINH
M.VINH

TTO - Công viên bảo tồn động vật hoang dã Tây nguyên với tổng diện tích 490ha sẽ được xây dựng tại xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng với vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng.

Một đàn trâu của đồng bào người Lạch được nuôi thả trong rừng ở Lạc Dương, Lâm Đồng - Ảnh: TTCT

Ngày 1-4, tại Hội nghị thực hiện các nhiệm vụ năm 2016 của Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà và Khu dự trữ sinh quyển Lang Biang, ông Lê Văn Hương - giám đốc Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà) - cho biết đơn vị đang phối hợp với Công ty cổ phần du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist) xây dựng Highland Safari - Công viên bảo tồn động vật hoang dã Tây nguyên.

Địa điểm xây dựng công viên tại xã Lát (huyện Lạc Dương) với tổng diện tích 490ha, trong đó diện tích xây dựng là 49ha. Khu vực xây dựng nằm trong vùng rừng phòng hộ.

Theo ông Hương, dự án được đầu tư 1.000 tỉ đồng, trong đó ngoài vốn của đơn vị liên kết, ngân sách Nhà nước đầu tư 350 tỉ đồng. Dự kiến hoàn thành vào năm 2020. 

Highland Safari sẽ nuôi dưỡng các loại thú quý hiếm trên thế giới phù hợp với khí hậu Tây nguyên theo hướng bán hoang dã, tức khoanh vùng khu vực rừng để thú sinh sống gần gũi với thiên nhiên nhưng có sự chăm sóc của con người. 

Cũng theo thông tin trên, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý chủ trương. Phía chủ đầu tư đã thuê các nhóm tư vấn từ Áo và Singapore để xây dựng ý tưởng dựa trên khảo sát hiện trạng địa hình, khí hậu và thú quý hiếm của Lâm Đồng và các mô hình vườn thú lớn trên thế giới.

Hiện Bộ Kế hoạch - đầu tư đã đồng ý cấp vốn thực hiện dự án. Theo tính toán, mỗi năm sẽ có 1,2 triệu lượt khách tham quan Highland Safari, doanh thu khoảng 300 tỉ đồng/năm. 

Tại hội nghị, ông Đoàn Văn Việt - chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - nhấn mạnh phải đẩy mạnh thực hiện dự án Highland Safari vì đây là sản phẩm mới có sức hút mạnh đối với du khách nhiều nơi và phù hợp với điều kiện của Khu dự trữ sinh quyển Lang Biang.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên