10/04/2017 11:50 GMT+7

Đua nhau tung gói ưu đãi

D.TUẤN
D.TUẤN

TTO - Là những người bận rộn, hay đi công tác hoặc về quê vào dịp lễ tết, họ thường chọn những căn nhà có tiện ích nội khu đầy đủ, có bảo vệ và môi trường sống tốt nhằm đảm bảo an toàn cho căn nhà và tài sản khi đi vắng.

Saigon South Residences được đưa ra thị trường vào cuối tháng 10-2016 ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn của nhóm khách hàng trẻ - Ảnh: D.TUẤN
Saigon South Residences được đưa ra thị trường vào cuối tháng 10-2016 ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn của nhóm khách hàng trẻ - Ảnh: D.TUẤN

Tuy nhiên, căn nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng và phù hợp cả về giải pháp tài chính luôn là vấn đề trăn trở của nhóm khách hàng này vì đa phần họ không có sẵn tiền tích lũy.

Hướng đến nhóm khách hàng này, chỉ tính riêng quý 1-2017, đã có gần chục nhà đầu tư đua nhau tung ra các gói ưu đãi như thanh toán trước chỉ 10-20% giá trị căn hộ hay lịch thanh toán cực thấp 1%/tháng, đặc biệt với mức lãi suất 0% hấp dẫn đã khiến thị trường trở nên sôi động hẳn.

Chủ đầu tư mạnh tay

Thông thường, gói lãi suất 0% thường được áp dụng trong khoảng thời gian ngắn, hoặc kèm theo nhiều điều kiện hạn chế. Tuy nhiên, gần đây một số chủ đầu tư tung ra gói ưu đãi có sức hút mạnh. 

Đơn cử như Phú Mỹ Hưng với dự án Saigon South Residences (SSR) đã bắt tay với 2 ông lớn ngành ngân hàng là Vietcombank và Vietinbank thực hiện chương trình ưu đãi lớn cho người mua.

Người mua cần ngân hàng hỗ trợ vốn vay sẽ được hưởng lãi suất 0% từ khi ký hợp đồng đến khi nhận nhà. Khoản được hỗ trợ này tương đương 30% giá trị căn hộ. Đặc biệt, trong khoảng thời gian này, người mua sẽ được ân hạn trả nợ gốc. 

Ảnh phối cảnh phòng vui chơi cho trẻ trong nhà.
Ảnh phối cảnh phòng vui chơi cho trẻ trong nhà

Điều này có nghĩa nếu muốn sở hữu căn hộ dự án này, họ chỉ cần khoản tích lũy ban đầu 20% cho phần đặt cọc và ký hợp đồng, đến khi nhận nhà mới bắt đầu thanh toán qua ngân hàng.

Như vậy, người mua chỉ cần có số tiền ban đầu là 20% là có thể sở hữu 1 căn hộ ở dự án SSR.  Đáng nói, thời gian thanh toán cho khoản 20% này (từ đặt cọc đến lúc ký hợp đồng) cũng được chia nhỏ thành 3 kỳ trong nửa năm, lần lượt từ 10%, 5% và 5%. 

Đây cũng là một điểm thuận lợi nữa cho người mua vì có một khoảng thời gian dài để chuẩn bị tài chính. Ví dụ với các căn hộ 65m2, giá bán từ 2,2 tỷ/căn, mức tiền cần chuẩn bị trong nửa năm là 440 triệu. 

Đối với người mua đầu tư thì chương trình này cũng là một điểm cộng. Cũng với số tiền ban đầu 20%, 2 năm sau khi nhận nhà, khi các công trình hạ tầng phát triển, mức độ tăng giá cao thì việc đầu tư đương nhiên cũng gia tăng tỷ lệ thuận.

SSR là dự án đầu tiên được phát triển bên ngoài khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhằm thực hiện ý tưởng phát triển thêm nhiều không gian sống theo tiêu chuẩn căn hộ Phú Mỹ Hưng nhưng với mức giá dễ mua để mở rộng đối tượng khách hàng. 

Cùng với việc phát triển dòng sản phẩm trung cấp nhưng đầu tư cảnh quan, tiện ích, nội thất theo tiêu chuẩn cao cấp thì việc xây dựng gói lãi suất ưu đãi cho người mua được xem một nỗ lực lớn của chủ đầu tư nhằm mang đến cho người mua thêm nhiều cơ hội để tiếp cận với môi trường sống hiện đại, các dịch vụ tiện ích độc đáo trong cộng đồng cư dân thân thiện và văn minh.

Dòng căn hộ trung cấp được đón nhận tốt 

Do nhu cầu lớn nên chủ đầu tư cho biết sẽ mở bán đợt cuối cùng vào ngày 22-4 tới đây và tòa nhà có vị trí ngay trung tâm dự án - tòa nhà D sẽ được đưa ra thị trường trong đợt này. 

Đây là tòa nhà có có tầm nhìn đẹp cho cả 2 hướng Đông Bắc và Tây Nam. Trong đó, hướng Đông Bắc có tầm nhìn trực diện dòng sông và phía bên kia là khu đô thị Phú Mỹ Hưng sầm uất. Tầm nhìn các căn hộ hướng này gần như vô cực bởi các góc nhìn từ mỗi căn hộ đều là 180 độ. Căn hộ hướng Tây Nam thì được hưởng toàn bộ cảnh quan khu tiện ích với màu sắc, hình khối đẹp mắt.   

Nguồn: Youtube 

Toàn bộ tòa nhà D có 321 căn hộ; trong đó loại 2 phòng ngủ chiếm 70%, diện tích từ 65-74m2, căn hộ 3 phòng ngủ chiếm 30% với diện tích từ 94-104m2 nên cũng dễ cho các khách hàng lựa chọn.

Sau nhiều năm chủ yếu phát triển dòng căn hộ cao cấp, Phú Mỹ Hưng mới đưa ra dòng căn hộ trung cấp và ngay lập tức được thị trường đón nhận khá mạnh với mãi lực kỷ lục: qua 4 đợt công bố gần 1.500 sản phẩm đã được khách hàng đặt mua. 

Lý do tổng quan nhất dự án được sự chấp nhận của thị trường là chủ đầu tư tạo được khoảng vênh khá lớn nghiêng về giá trị người mua nhận được so với số tiền bỏ ra.

Hiện nay, trong đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ còn 30% để phát triển nhà ở và doanh nghiệp cho biết, quỹ đất này chủ yếu để dành cho dòng căn hộ cao cấp và hạng sang. 

Đến thời điểm hiện nay, chủ đầu tư vẫn chưa có kế hoạch cụ thể phát triển dòng sản phẩm tương tự như Saigon South Residences bên ngoài đô thị.

"Do vậy có thể nói, đợt công bố ngày 22-4 của SSR mang đến cơ hội cuối cùng cho những ai mong muốn sở hữu không gian sống chất lượng theo tiêu chuẩn nhà ở Phú Mỹ Hưng đã nhưng với mức giá trong tầm tay", đại diện chủ đầu tư cho biết.

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên