03/04/2013 06:14 GMT+7

Đưa truyền thống Đoàn đến bạn trẻ ngoại thành

KIM ANH
KIM ANH

TT - Chi đoàn Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã thực hiện công trình thanh niên “Đưa phòng truyền thống Đoàn thanh niên đến gần hơn với bạn trẻ”.

Công trình đã đoạt giải B hội thi clip “Tuổi trẻ làm theo lời Bác” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức cuối năm 2012.

Thông qua công trình này, hơn 500 bản sách và đoạn phim tư liệu, hình ảnh về truyền thống của tuổi trẻ TP trong quá trình đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, dựng xây TP.HCM đã đến được với bạn trẻ ngoại thành.

“Phòng truyền thống của Đoàn thanh niên TP.HCM được đặt tại Nhà văn hóa Thanh niên TP. Các bạn ở những xã thuộc ngoại thành nhiều khi không có điều kiện lên đây tham quan, nên chúng tôi đã nghĩ ra cách biên soạn sách và làm clip tái hiện phòng truyền thống cho mọi người cùng tìm hiểu” - bạn Nguyễn Thị Thu Sương, bí thư chi đoàn Nhà văn hóa Thanh niên, cho biết.

Để tập sách ra đời, các bạn trẻ của chi đoàn đã chia nhau đến gặp gỡ các cô chú, anh chị thuộc nhiều thế hệ cán bộ Thành đoàn TP.HCM để nắm thêm thông tin, sưu tầm tài liệu bổ sung cho nội dung sách thêm chính xác, phong phú.

Chi đoàn còn phát động mỗi bạn trẻ góp một quyển sách về Bác, bổ sung cho tủ sách Bác Hồ được đặt trang trọng ngay trong phòng truyền thống Đoàn. Ngoài ra còn nhiều loại sách về kỹ năng, văn hóa nghệ thuật, lịch sử... cũng được các bạn chung tay góp về được hơn 300 đầu sách nhằm phục vụ độc giả trẻ khi đến tham quan, tìm hiểu tại đây. Ngoài tập sách truyền thống, chi đoàn Nhà văn hóa Thanh niên còn thực hiện đĩa phim giới thiệu về phòng truyền thống. Những tập sách, đoạn phim về phòng truyền thống Đoàn cũng được đưa về các xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP, giúp bạn trẻ nơi đây có thêm những ấn phẩm để sinh hoạt Đoàn.

Các đoàn viên chi đoàn Nhà văn hóa Thanh niên còn sắp xếp các góc trưng bày hiện vật, tư liệu theo từng thời kỳ nhằm giúp người xem dễ dàng nắm thông tin và nhớ lâu hơn. Những hiện vật được trưng bày nơi đây mang nhiều kỷ niệm thời tuổi trẻ của các cô, chú từng tham gia hoạt động cách mạng trong phong trào Đoàn. Phía sau lá thư, kỷ vật là những câu chuyện nhiều cảm xúc của các thế hệ đi trước, tất cả đã được trao lại cho phòng truyền thống sau những đợt hiến tặng kỷ vật thời chiến do Thành đoàn phát động. “Biết đến truyền thống của tuổi trẻ TP sẽ hun đúc trong mỗi bạn trẻ niềm tự hào và phần nào thấy được trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay” - Sương bộc bạch.

Những việc làm tuy nhỏ của các bạn trong chi đoàn Nhà văn hóa Thanh niên khi thực hiện công trình thanh niên này đã tiết kiệm được gần 100 triệu đồng, thông qua việc không phải thuê dịch vụ cho việc biên soạn sách, quay phim, dựng hình và đọc lời bình... Tất cả công đoạn ấy đã được các bạn đoàn viên tranh thủ giờ nghỉ trưa, ngày nghỉ cùng nhau thực hiện.

ha0EXJ2U.jpgPhóng to
Các bạn trong chi đoàn Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM thực hiện clip về phòng truyền thống Đoàn để đưa về các xã ngoại thành - Ảnh: Công Khôi
KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên