26/05/2016 09:19 GMT+7

Dùng hóa chất tẩy rửa công nghiệp của TQ để chế biến

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Vụ cơ sở dùng hóa chất Trung Quốc để chế biến, cơ quan chức năng phát hiện hóa chất là phụ gia dùng tẩy rửa công nghiệp

Mỡ bẩn được đựng trong các khay - Ảnh: Đ.Cường
Mỡ bẩn được đựng trong các khay - Ảnh: Đ.Cường

Chiều 25-5, Phòng cảnh sát môi trường (PC49, Công an TP Đà Nẵng) đã công bố kết quả xét nghiệm các chỉ số nước thải, thành phần của bao hóa chất có ghi chữ Trung Quốc mà cơ quan công an thu giữ tại lò chế biến nội tạng động vật trái phép của ông Nguyễn Quốc Huy (tổ 1, thôn An Trạch, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) ngày 13-5, với các chỉ số trong nước thải của cơ sở này vượt quá quy định nhiều lần. 

Cụ thể, chỉ số COD (oxy sinh học trong nước) vượt 4,5 lần, TSS (chất rắn lơ lửng) vượt 2,1 lần, coliform (chỉ tiêu thông dụng được dùng để đánh giá mức an toàn vệ sinh trong nước) vượt 9.200 lần. Đặc biệt, hóa chất trong bao bì có chữ Trung Quốc được xác định là phụ gia dùng để tẩy rửa công nghiệp, có đặc tính ngậm nước, có hại cho sức khỏe con người.

Như báo Tuổi Trẻ đã thông tin, sáng 13-5, PC49 phối hợp cùng lực lượng thú y Đà Nẵng ập vào bắt quả tang cơ sở này, thu giữ 350kg mỡ tươi, 5.600kg mỡ, lòng heo đã qua chế biến đang cất giữ tại kho lạnh. Đặc biệt, cơ quan công an đã phát hiện một bao bột hóa chất màu trắng có chữ Trung Quốc, trọng lượng 40kg, đã sử dụng gần hết.

Theo khai nhận của chủ cơ sở, số hóa chất có chữ Trung Quốc được dùng để giúp tăng trọng lượng cho sản phẩm chế biến. Giám đốc Công an Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TP phối hợp với PC49 xem xét dấu hiệu hình sự của vụ việc này để có hướng xử lý tiếp theo.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên