15/06/2012 02:06 GMT+7

Dùng không đúng 22,6 tỉ đồng đền bù thu hồi đất

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Đó là một trong những nội dung được Thanh tra Chính phủ kết luận tại kết luận thanh tra giải quyết khiếu nại của một số hộ dân phường Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội) được công bố chiều 14-6.

Ông Nguyễn Văn Thanh, phó tổng Thanh tra Chính phủ, khẳng định: “Hội đồng giải phóng mặt bằng quận Hà Đông có những sai sót khi không có quyết định kèm theo phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư chi tiết gửi cho các hộ gia đình bị thu hồi đất mà chỉ giao cho những hộ có yêu cầu. Sai sót này tuy không ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân nhưng việc không gửi cho từng hộ dân vẫn là sai".

"Cái sai thứ hai là chuyển số tiền đền bù 22,6 tỉ đồng của 114.558m2 đất chênh lệch tăng giữa diện tích sử dụng thực tế so với diện tích ghi tại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất về cho UBND phường Dương Nội quản lý và sử dụng cho mục đích công. Vì vậy, tới đây phải kiểm tra lại diện tích thực tế của từng hộ, xác định mức chênh lệch so với diện tích ghi tại giấy chứng nhận. Nếu diện tích chênh lệch không phải là đất lấn chiếm thì phải chi trả số tiền từ diện tích chênh lệch cho bà con”.

Kết luận thanh tra, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TP Hà Nội kiểm điểm, xác định mức độ vi phạm của từng cá nhân có liên quan cụ thể là hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, ban bồi thường giải phóng mặt bằng, tổ công tác giải phóng mặt bằng quận để có biện pháp xử lý thích hợp theo quy định của pháp luật. Đồng thời thu hồi số tiền 22,6 tỉ đồng để quản lý, sử dụng theo đúng quy định.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên