08/06/2009 08:31 GMT+7

Dừng lập quy hoạch sử dụng đất của phường, xã

P.P.H. - Q.TH.
P.P.H. - Q.TH.

TT(TP.HCM) - UBND các quận, huyện dừng việc lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2010, kế hoạch sử dụng đất chi tiết năm năm (2006-2010) đối với các phường, xã, thị trấn chưa được phê duyệt trên địa bàn TP.HCM.

Các phường, xã, thị trấn chưa được duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thì căn cứ vào quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2.000, chuyển quy hoạch này lên nền bản đồ địa chính để quản lý từng thửa đất, làm cơ sở cho việc giao thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và cấp phép xây dựng. Những yêu cầu trên vừa được UBND TP.HCM thông báo đến các quận, huyện.

Theo Sở Tài nguyên - môi trường, hầu hết các phường, xã, thị trấn ở TP thuộc khu vực đô thị, là đất xây dựng. Nếu vừa lập quy hoạch chi tiết xây dựng, vừa lập quy hoạch sử dụng đất chi tiết sẽ trùng lặp, lãng phí. Chưa kể quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất là đến năm 2010, chỉ còn một năm nữa nên việc lập quy hoạch này sẽ không hiệu quả.

Sở cũng cho biết TP đã kiến nghị cơ quan chức năng bỏ quy hoạch sử dụng đất chi tiết phường, xã, thị trấn, quận, huyện nhưng việc này phải chờ sửa Luật đất đai. Việc bỏ quy hoạch trên không ảnh hưởng đến việc cấp giấy chủ quyền nhà đất cũng như cấp phép xây dựng…

P.P.H. - Q.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên