30/01/2013 18:01 GMT+7

Dừng trận đấu vì phân biệt chủng tộc!

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong trận đấu Cúp quốc gia Hà Lan vừa diễn ra, trọng tài đã buộc phải dừng trận đấu vì các cổ động viên trên sân liên tục hát các bài phân biệt chủng tộc và sau đó ném tuyết vào trọng tài.

Liên Hiệp Quốc ủng hộ Kevin Prince-Boateng Blatter không ủng hộ Boateng bỏ ra khỏi sân Kevin-Prince Boateng rời sân vì bị phân biệt chủng tộc

a25lkL72.jpgPhóng to
Tiền đạo Altidore trong màu áo AZ - Ảnh: Getty Images

Đó là trận đấu giữa AZ với Den Bosch tại Cúp quốc gia Hà Lan. Nạn nhân của vụ phân biệt chủng tộc là tiền đạo 23 tuổi người Mỹ Jozy Altidore. Từ đầu trận, cổ động viên của Den Bosch đã phân biệt chủng tộc nhắm vào Altidore. Ban tổ chức sân đã phải hai lần chính thức nhắc nhở đám đông khán giả và cảnh báo nếu khán giả còn tái phạm, họ sẽ dừng trận đấu.

Vì phân biệt chủng tộc, trọng tài Reinold Wiedermeijder đã có ý định dừng trận đấu nhưng chính Altidore yêu cầu để trận đấu tiếp tục. Sau đó Altidore ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0.

Cuối cùng, trận đấu cũng phải dừng lại vì cổ động viên Den Bosch bắt đầu tức giận, ném tuyết vào trọng tài khi đội nhà bị đuổi hai cầu thủ và dẫn trước 0-5.

Sau trận đấu, Altidore nói: "Thật buồn khi thời buổi này còn xảy ra phân biệt chủng tộc. Vấn nạn này vẫn tồn tại. Điều chúng ta cần làm là giáo dục giới trẻ".

Quan chức của cả AZ và Den Bosch đều thống nhất quan điểm cần phải trừng trị các cổ động viên. Ban lãnh đạo của Den Bosch nói: "Những người này đã làm tổn thương tôi. Tôi mắc cỡ với những gì đã xảy ra. Tôi không biết phải diễn tả như thế nào".

Theo Goal

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên