06/06/2016 15:10 GMT+7

​Đường Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định bị lún nặng

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Bình quân mỗi ngày đường Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định có khoảng 18.000 xe tải và container ra vào Tân Cảng Cát Lái khiến đường càng nhanh xuống cấp.

Đường Đồng Văn Cống đoạn gần cầu Mỹ Thủy và đường Nguyễn Thị Định (Q.2) đang bị lún nặng - Ảnh: Chế Thân

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ sáng 6-6, đường Đồng Văn Cống đoạn gần cầu Mỹ Thủy và đường Nguyễn Thị Định (Q.2, TP.HCM) đang bị lún nặng.

Cụ thể, trên làn đường ôtô, có đoạn dài hàng trăm mét mặt đường nhựa bị lún từ 3-5 cm và có chỗ mặt đường bị trồi nhựa lên đến gần 10 cm khiến xe cộ đi lại rất khó khăn.

Theo người dân, mặt đường này đã bị lún đã kéo dài từ nhiều tháng qua nhưng chưa được sửa chữa kịp thời.

Trả lời về tình trạng lún đường trên, ông Lê Ngọc Hùng - giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 TP.HCM - cho biết đơn vị đã ghi nhận các đoạn đường bị hư hỏng và báo cáo Sở Giao thông vận tải TP.

Theo ông Hùng, tuyến đường này đã được xây dựng cách đây nhiều năm, mặt đường hẹp, cho hai làn ôtô lưu thông trong khi phải đón nhận một lượng lớn xe tải nặng và container ra vào Tân Cảng Cát Lái khiến mặt đường xuống cấp nhanh.

Do đường bị lún nặng cần nhiều kinh phí đầu tư sửa chữa lớn, thay vì sử dụng vốn duy tu tạm thời nên Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP đưa vào kế hoạch cấp vốn đầu tư sửa chữa tuyến đường này và khi có vốn sẽ triển khai ngay.

Mặt đường này bị lún đã kéo dài từ nhiều tháng qua nhưng chưa được sửa chữa kịp thời - Ảnh: Chế Thân
Phải đón nhận lượng lớn xe tải nặng và container ra vào Tân Cảng Cát Lái khiến mặt đường xuống cấp nhanh - Ảnh: Chế Thân

Trong khi đó, Sở Giao thông vận tải TP cho biết tuyến đường Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định bình quân mỗi ngày có khoảng 18.000 xe tải và container ra vào Tân Cảng Cát Lái nên thường xuyên xảy ra ùn ứ, kẹt xe khiến tuyến đường càng nhanh xuống cấp.

Nhằm giải quyết tình trạng số lượng xe quá tải lưu thông trên tuyến đường này, mới đây Sở GTVT đã khởi công xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy và sẽ có kế hoạch duy tu sửa chữa các đoạn đường hư hỏng trên.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên