10/08/2013 11:52 GMT+7

Ép khách mua nước với giá "cắt cổ" ở bến xe

(Bạn đọc có địa chỉ email catbuilan@...)
(Bạn đọc có địa chỉ email catbuilan@...)

TT -* Vừa qua, tôi ra bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để mua vé về quê. Có một số người mặc áo đồng phục màu xanh, đeo bảng tên ghi là nhân viên phục vụ trong bến xe hỏi tôi đi xe tỉnh nào để hướng dẫn. Tôi đưa vé cho một phụ nữ xem và người này dẫn tôi đến đúng vị trí xe ghi trên vé. Ngay sau đó, người phụ nữ này yêu cầu tôi mua ủng hộ hai lon nước với giá 30.000 đồng vì cho rằng chị ta đã có công giúp tìm xe.

Tôi không đồng ý mua thì người này lớn tiếng nói tôi phải mua. Tôi vẫn không đồng ý mua thì bị chửi mắng, hăm dọa nên đành mua cho xong chuyện. Ngoài tôi ra còn nhiều hành khách khác bị ép mua nước của những “nhân viên” này.

- Ông Thượng Thanh Hải (phó tổng giám đốc bến xe miền Đông) trả lời: Đúng như bạn đọc phản ảnh, trong bến xe tồn tại một đội ngũ bán nước giải khát có hành vi ép hành khách mua nước với giá cao. Đội ngũ này có danh sách, tên tuổi, được ban quản lý bến xe cho phép bán nước phục vụ khách có nhu cầu. Cách đây vài năm, chúng tôi đã cấm nhiều người, không cho bán nước trong bến xe vì có hành vi dẫn khách đi tìm xe rồi ép phải mua nước, hăm dọa khi khách không mua. Tuy nhiên, số này vẫn mặc đồng phục, đeo bảng tên giả để trà trộn vào bến tiếp tục trò trấn lột trên. Nhiều trường hợp vi phạm đã bị bảo vệ bến xe lập biên bản, đưa đến công an phường giải quyết.

Qua phản ảnh của bạn đọc Tuổi Trẻ, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, hành khách nào bị ép mua nước có thể đến trực tiếp phòng bảo vệ hoặc gọi đường dây nóng của bến xe (08) 38984441 để nhờ can thiệp.

(Bạn đọc có địa chỉ email catbuilan@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên