15/08/2023 12:32 GMT+7

EVNNPC cấp điện ổn định, sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão 2023

Trong 7 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) luôn đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, cũng như sẵn sàng các phương án ứng phó với mùa mưa lũ sắp tới.

EVNNPC cấp điện ổn định, sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão 2023 - Ảnh 1.

EVNNPC khắc phục khiếm khuyết trên đường dây, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

EVNNPC vượt chỉ tiêu nhiều hạng mục

EVNNPC đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc; Cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ cho 912 điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Đặc biệt, tháng 7 là thời gian cao điểm giữa mùa hè, nền nhiệt tăng cao, tuy nhiên lưu lượng nước các hồ thủy điện miền Bắc đã được nâng cao, đảm bảo đủ nước phát điện. Nguồn điện được đảm bảo nên công suất, sản lượng bình quân tháng 7-2023 tăng cao so với tháng 6-2023 và cùng kỳ năm 2022.

Điện thương phẩm tháng 7-2023 đạt 8,539 tỉ kWh. Thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 58,49%, tăng 5,64% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 33,49%, tăng 7,88% so với cùng kỳ; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,72%, tăng 12,3%; thành phần nông - lâm - ngư nghiệp chiếm 1,77% và tăng 3,43%; hoạt động khác chiếm 2,52%, tăng 4,3%.

Trong 7 tháng đầu năm 2023, lượng điện thương phẩm đạt 50,09 tỉ kWh, tăng 3,07% so với cùng kỳ và đạt 56,04% kế hoạch EVN giao.

Tổn thất điện năng tháng 7-2023 đạt 4,17%. Lũy kế 7 tháng, đạt 4,03%, giảm 0,07% so với cùng kỳ 2022.

Công nhân Điện lực Than Uyên, PC Lai Châu giúp người dân qua suối

Công nhân Điện lực Than Uyên, PC Lai Châu giúp người dân qua suối

Cũng trong tháng 7, EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 203 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,52 ngày, giảm 0,2 ngày so với cùng kỳ 2022.

Lũy kế 7 tháng năm 2023, công ty đã giải quyết cấp điện cho 1.282 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục là 3,54 ngày, giảm 0,29 ngày so với cùng kỳ 2022, giảm 3,46 ngày so với quy định của EVN.

Bên cạnh đó, EVNNPC và các công ty điện lực thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt.

Tính đến hết tháng 7-2023 tỉ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt toàn Tổng công ty đạt 86,6% vượt 7,33% so với chỉ tiêu EVN giao, doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,35%.

Tỉ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,9%, lũy kế 7 tháng tỉ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 99,38%.

Cũng trong tháng 7, công ty đã khởi công dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Thái Hà và cải tạo đường dây 110kV Quảng Ninh - Giáp Khẩu - Hà Lầm - Hà Tu. Đóng điện 5 dự án: dự án xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV Bắc Quang; trạm biến áp 110kV Việt Hàn và nhánh rẽ, Bắc Giang; xây dựng mạch 2 đường dây 110kV cấp điện cho khu công nghiệp Nomura Hải Phòng; đường dây 110kV từ khu công nghiệp An Dương - Nomura; ĐZ và TBA Yên Thế.

Tổng cộng, trong 7 tháng đầu năm, EVNNPC đã khởi công 23 dự án 110kV và đóng điện 22 dự án 110kV.

Sẵn sàng các phương án ứng phó với mùa mưa bão 2023

Ngay đầu tháng 8-2023, mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã ảnh hưởng đến lưới điện một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang,…

Để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho người dân và tài sản, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, EVNNPC các đơn vị thành viên chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến tình hình mưa lũ và các cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Công nhân Điện lực Hà Tĩnh băng qua khe suối để xử lý khiếm khuyết trên đường dây

Công nhân Điện lực Hà Tĩnh băng qua khe suối để xử lý khiếm khuyết trên đường dây

Tổng công ty cũng phân bổ các đội công tác ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có mưa lũ và tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc. Sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.

EVNNPC tiếp tục kêu gọi người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt là đề cao an toàn điện trong mùa mưa bão.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên