24/01/2013 15:32 GMT+7

Eximbank tài trợ ba giải bóng đá lớn nhất

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá VN, cả ba đấu lớn nhất trong năm có chung nhà tài trợ.

TTO - Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá VN, cả ba đấu lớn nhất trong năm có chung nhà tài trợ.

Buổi lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia mùa bóng 2013, đã diễn ra vào trưa 24-1 tại TP.HCM do VPF và VFF tổ chức.

Nét mới năm nay là từ mùa bóng 2013 trở đi, BTC giải sẽ tiến hành kiểm tra doping bất chợt để phát hiện ra trường hợp các cầu thủ sử dụng chất cấm, chủ yếu là các chất kích thích. Bên cạnh đó, BTC giải cũng quy định ở V-League  rằng mỗi CLB bắt buộc phải đưa vào danh sách thi đấu của từng vòng (thường là 18 cầu thủ/trận) ba cầu thủ dưới 23 tuổi, nhằm giúp thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ trở thành ứng cử viên của đội tuyển U-23 Việt Nam dự SEA Games 27 cuối năm nay tại Myanmar.

Trong bối cảnh khó khăn trong việc đi tìm nhà tài trợ mới để thay thế, VPF (công ty cổ phần bóng đá Việt Nam) mừng như bắt được vàng khi Eximbank chấp nhận làm nhà tài trợ chính cho cúp quốc gia lẫn giải bóng đá hạng nhất với mức 8 tỷ đồng (5,5 tỷ cho giải hạng nhất).

Trước đó, Eximbank cũng là nhà tài trợ chính cho V-League với hợp đồng kéo dài ba năm lên tới 100 tỷ đồng (2013 là mùa giải sau cùng với 39,3 tỷ đồng).

Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá VN, cả ba giải bóng đá lớn nhất trong năm đều có chung một nhà tài trợ.

Với khoản tiền tài trợ khá lớn, tiền thưởng cho đội vô địch cũng thay đổi nhiều hơn so với năm trước. Chức vô địch V-League được thưởng 4 tỷ đồng (2012 là 3 tỷ), Cúp quốc gia 1 tỷ đồng (năm trước 350 triệu), Giải hạng nhất 1 tỷ đồng (mùa rồi là 300 triệu đồng).

Nhằm mục đích sớt chia sự khó khăn kinh phí cho các CLB, mùa này, BTC giải quyết định giúp mỗi CLB 30 triệu đồng khi di chuyển từ sân nhà đến sân khách thi đấu, bất kể đó là V-League hay giải bóng đá hạng nhất lẫn cúp quốc gia.

Ngoài ra, VPF còn dành ra 400 triệu đồng để hỗ trợ cho hai CLB Sài Gòn Xuân Thành và SHB Đả Nẵng khi thay mặt bóng đá nước nhà thi đấu tại vòng bảng AFC cup. Nếu vượt qua vòng đấu bảng, mỗi đội sẽ nhận tiếp 300 triệu đồng/trận nếu chiến thắng từng vòng đấu.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên