27/05/2021 09:46 GMT+7

Facebook bỏ chặn các ‘tút’ nói COVID-19 do con người gây ra

ĐỖ DƯƠNG
ĐỖ DƯƠNG

TTO - Trước đây mạng xã hội Facebook cấm các nội dung đăng lên mạng này nói rằng dịch bệnh COVID-19 do con người gây ra, nhưng nay họ đảo ngược lại quyết định, không còn cấm những nội dung đó.

Facebook bỏ chặn các ‘tút’ nói COVID-19 do con người gây ra - Ảnh 1.

Một biểu tượng Facebook in 3D ở phía trước quốc kỳ nước Úc trong bức hình minh họa ngày 18-2 - Ảnh: REUTERS

Theo trang Politico, ngày 26-5 mạng xã hội Facebook thông báo sẽ không cấm các nội dung cho rằng dịch bệnh COVID-19 là do con người gây ra nữa. Quan niệm này từng một thời được xếp vào một trong những "thuyết âm mưu" về đại dịch COVID-19.

Quyết định của Facebook đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden và một số quan chức khác của Mỹ yêu cầu mở cuộc điều tra về những nguồn gốc gây ra đại dịch COVID-19.

Quyết định này rõ ràng là một sự đảo ngược quan điểm của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Trong tháng 2 năm nay, Facebook thông báo sẽ gỡ bỏ các nội dung đăng tải trên nền tảng này nói rằng virus corona do con người tạo ra, hoặc được "chế tạo" ra.

Thời điểm đó, Facebook cho biết họ quyết định như vậy "sau khi tham vấn các tổ chức y tế hàng đầu, trong đó có Tổ chức Y tế thế giới (WHO)", và những tổ chức này bác bỏ việc virus corona do con người tạo ra.

Tuy nhiên trong thông báo ngày 26-5, Facebook cho biết: "Trên cơ sở các cuộc điều tra đang diễn ra về những nguồn gốc của đại dịch COVID-19 và căn cứ vào quá trình tham vấn với các chuyên gia y tế, chúng tôi sẽ không xóa những nội dung cho rằng COVID-19 là do con người tạo ra trên nền tảng của mình nữa".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các chuyên gia y tế để kịp thời nắm bắt bản chất diễn tiến của đại dịch và sẽ thường xuyên cập nhật các chính sách của chúng tôi khi xuất hiện những thông tin xác thực và các xu thế mới", thông cáo tiếp.

Facebook đạt doanh thu cao hơn trong mùa dịch nhưng đóng thuế ít đi Facebook đạt doanh thu cao hơn trong mùa dịch nhưng đóng thuế ít đi

TTO - Tổng doanh thu quảng cáo của gã khổng lồ công nghệ Mỹ tại Úc là 712,7 triệu AUD (đôla Úc, tương đương 570 triệu USD), cao hơn con số 674 triệu AUD năm 2019.

ĐỖ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên