14/06/2012 08:55 GMT+7

Gam màu tươi sáng cho công sở

KH.NGỌC (Theo Wall Street Journal)
KH.NGỌC (Theo Wall Street Journal)

TTO - Trang phục công sở giờ đây thêm duyên dáng, mềm mại và không chỉ bó gọn trong những gam màu đậm hay kiểu dáng cứng nhắc. Phái đẹp ở công sở có thêm lựa chọn với những bộ sưu tập trang phục phong phú màu sắc, hoa văn, kiểu dáng.

Những kiểu dáng thời trang mới nhất mang lại vẻ đẹp tràn đầy năng lượng mà không kém phần nữ tính với những gam màu tươi trẻ nhất, những đường cắt cúp thể hiện nét đẹp thiên phú. Những họa tiết, màu sắc với những kiểu dáng điểm bông thêu, hạt bẹt trước đây vốn không được lựa chọn trong giới văn phòng nay đã mặc nhiên trở thành mốt thời thượng nhất cho phái đẹp diện ở công sở.

zTCJeLxA.jpgPhóng to

Phụ nữ làm việc ở công sở hiện ưa chuộng nhiều gam màu tươi sáng hơn là những bộ vest màu tối, màu đen và xám. Những màu "nóng" của phái đẹp chốn công sở đang là màu hồng tươi, cam đất, đỏ cherry. Ngay cả họa tiết bông hoa cũng là những gam màu tươi sáng hòa điệu cùng nhau tấu lên bản nhạc vui tươi của sắc màu.

Những gam màu sáng này sẽ "gây khó khăn" cho phái đẹp hơn nếu như diện cả bộ màu đỏ, cam chói lóa đi đến công sở. Song nếu bạn biết cách dung hòa chiếc quần đỏ hoặc cam quá nổi bật với một chiếc áo sơmi trắng thì trông sẽ hài hòa và lịch lãm hơn nhiều.

Diện những gam màu nóng này đi làm, phái đẹp sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng để giải quyết nhiều công việc khó khăn trong ngày một cách dễ dàng hơn và trông bạn mang phong cách ăn mặc cũng sành điệu hơn. Gam màu nóng giúp thể hiện khiếu thẩm mỹ, cá tính, dấu ấn riêng cũng như nói lên phong cách hướng về thời trang cao cấp trong cách ăn mặc của riêng bạn.

Phái đẹp làm việc ở văn phòng đang có nhiều lựa chọn hơn khi mà giới thiết kế thời trang cũng hướng đến những bộ trang phục công sở để tạo dáng chuyên nghiệp cho phụ nữ chốn văn phòng. Không chỉ là những bộ đầm, váy công sở, những bộ trang phục mang phong cách đàn ông như bộ vest, quần tây - áo sơmi cũng được ưa chuộng trên những gam màu tươi sáng trẻ trung nhất trong mùa này.

Người đi tiên phong trong việc lựa chọn những trang phục ôm sát và mang họa tiết màu sắc tươi sáng là đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Bà đã phối trang phục cao cấp với trang phục bình dân như nhiều phụ nữ công sở hiện nay đang ưa chuộng cách phối này. Phái đẹp đang có nhiều lựa chọn trang phục đẹp cho công sở hơn bao giờ hết.

Bạn có thể tham khảo một số cách phối trang phục công sở dưới đây để tìm ra phong cách riêng của bạn với những trang phục mang màu sắc tràn đầy năng lượng, từ kiểu dáng nam tính như bộ vest cho đến những bộ váy điểm bông hoa thướt tha nữ tính.

Phối chi tiết tinh tế

Từng chi tiết trên bộ trang phục và phụ kiện sẽ làm nên dấu ấn phong cách riêng bạn. Một đôi bông tai đồng bộ với bộ đồ công sở cũng là chi tiết đáng để đầu tư. Không cần một chiếc áo khoác vest đóng hộp trang trọng cứng nhắc, bạn gái chỉ cần một chiếc áo khoác lửng điểm gam màu cùng tông với váy bút chì. Áo khoác chỉ vừa chạm phần lưng eo cao của váy, trông bạn sẽ rất trẻ trung và chuyên nghiệp. Áo kiểu mặc bên trong áo khoác cũng có hoa văn cùng gam màu với váy.

Nếu bạn chọn tông màu tươi sáng cho bộ vest như màu đỏ cam thì nên nhớ những chi tiết của phụ kiện đi kèm phải thật đơn giản và mang tông màu trung tính. Ví dụ như áo sơmi mặc cùng bộ vest đỏ nên là màu trắng, túi xách đi làm và giày cũng màu trắng, cả bông tai và nhẫn cũng nên chọn kiểu dáng đơn giản.

d2icJGl7.jpgPhóng to

Màu sắc, họa tiết hài hòa

Nếu bạn là người thích phá cách với những bộ vest mang ít nhất hai gam màu trở lên thì cần nắm quy luật về phối màu sắc và họa tiết sao cho thật hài hòa. Nếu quần tây và áo sơmi màu nổi bật như màu cam tươi thì có thể chọn áo vest khoác mang hai gam màu trắng và nâu, đặc biệt phần gam nâu nếu lên bằng chất liệu da trông càng sành điệu.

Chọn một chiếc váy hoa mang nhiều sắc màu tươi tắn để đi làm là một trong những cách truyền cảm hứng cho công việc cả ngày của bạn theo xu hướng mốt văn phòng mới nhất. Và một chiếc áo khoác cùng gam màu là không thể thiếu để tạo thêm nét thanh lịch chốn văn phòng. Chiếc áo khoác vest này nên chọn kiểu dáng ôm sát khoe những đường nét nữ tính cũng như tạo dáng xòe mềm mại và màu sắc cân xứng với chiếc váy bông hoa bạn chọn mặc. Giày và túi xách có thể chọn bất cứ gam màu nào có trên họa tiết bông hoa của chiếc váy.

2tFCNCPE.jpgPhóng to
KH.NGỌC (Theo Wall Street Journal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên