11/11/2012 08:01 GMT+7

Gần 1.700 khu đất vi phạm ở TP.HCM chưa xử lý

K.YÊN
K.YÊN

TT - Đó là kết quả kiểm tra việc sử dụng đất của các tổ chức được Nhà nước giao đất do đoàn công tác liên ngành do Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM chủ trì. 1.700 khu đất trên có diện tích hơn 4.420ha.

Trong đó, các tổ chức kinh tế vi phạm nhiều nhất với gần 1.630 khu (diện tích hơn 3.765ha). Phổ biến là các hành vi sử dụng đất không đúng mục đích, bỏ hoang đất hoặc cho thuê đất trái quy định... Trước đó, các cơ quan chức năng đã xử lý 257 khu đất vi phạm, thu hồi hơn 114ha đất.

Thực tế có nhiều tổ chức kinh tế sử dụng đất cho thuê lại đất dưới hình thức liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân khác để thu lợi nhuận. Ngoài ra, một số công ty đã cổ phần hóa, có chức năng cho thuê nhà xưởng, kho bãi đã cho thuê lại đất trên danh nghĩa cho thuê kho bãi, nhà xưởng (theo giấy phép kinh doanh), hạch toán số tiền cho thuê đất này vào kết quả sản xuất kinh doanh và đóng thuế thu nhập doanh nghiệp. Việc này làm giảm hiệu quả sử dụng đất, gây lãng phí, thất thoát ngân sách nhà nước mà pháp luật chưa quy định chế tài hoặc cách xử lý cụ thể.

K.YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: TPHCM vi phạm đất đai