16/06/2017 14:55 GMT+7

Gần 80 chung cư Hà Nội vi phạm về phòng cháy

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội vừa công bố danh sách 79 công trình chung cư cao tầng vi phạm về PCCC trong đầu tư xây dựng.

Công trình HH1 (Đại Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) của FLC là một trong những công trình nằm trong danh sách vi phạm PCCC
Công trình HH1 (Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) của FLC là một trong những công trình nằm trong danh sách vi phạm PCCC

Theo đó, đến nay qua kiểm tra 800 công trình nhà cao tầng, Sở Cảnh sát PCCC phát hiện nhiều công trình vi phạm quy định về PCCC.

Với các trường hợp này Sở đã cương quyết xử lý, đồng thời hướng dẫn các giải pháp về PCCC để chủ đầu tư khắc phục, tổ chức nghiệm thu về PCCC.

Nhiều chủ đầu tư đã tích cực phối hợp với cơ quan Cảnh sát PCCC, đồng thời khẩn trương hoàn thiện các giải pháp, yêu cầu về đảm bảo an toàn PCCC để nghiệm thu về PCCC cho công trình.

Tuy nhiên tính đến đầu tháng 6-2017, còn nhiều chủ đầu tư cố tình không thực hiện, thiếu trách nhiệm trong công tác đảm bảo an toàn PCCC, vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng. Có tới 79 công trình vi phạm, trong đó có tới 78 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa nghiệm thu PCCC.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, với các trường hợp này cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính nghiêm, đồng thời ra các quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với một số hạng mục, công trình có nguy hiểm về cháy, nổ.

“Trường hợp chủ đầu tư, đơn vị quản lý chây ỳ, cố tình không chấp hành các yêu cầu, không khắc phục sẽ xem xét đề xuất chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự”, vị lãnh đạo sở khẳng định.

Click vào xem Danh sách 79 công trình vi phạm PCCC

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên