30/06/2015 09:12 GMT+7

Gặp khó với quy chế “người đại diện” vốn nhà nước

T.V.N.
T.V.N.

TT - "Chỉ nên xem Nhà nước như một nhà đầu tư, với những quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm phù hợp với quy định của pháp luật” - phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.

Ủy viên Bộ Chính trị, phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân​. Ảnh tư liệu

Sáng 29-6, tại buổi làm việc của đoàn công tác Quốc hội với Công ty Vinamilk, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - ủy viên Bộ Chính trị, phó chủ tịch Quốc hội - yêu cầu Ủy ban Kinh tế Quốc hội soát lại các nghị định trước khi ban hành, đảm bảo “tinh thần của các nghị định, thông tư hướng dẫn không được trái với Hiến pháp, hoặc theo hướng gây khó khăn, cản trở sự phát triển của doanh nghiệp”. 

Bà Ngân cũng khẳng định: “Nhà nước không cần phải giữ vốn tại các lĩnh vực, ngành nghề không cần thiết. Mà chỉ nên xem Nhà nước như một nhà đầu tư, với những quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm phù hợp với quy định của pháp luật”.

Trước đó, trao đổi với đoàn công tác, bà Mai Kiều Liên, chủ tịch HĐQT Vinamilk, cho biết mong muốn có một cơ chế quản lý vốn nhà nước được vận hành phù hợp với Luật doanh nghiệp, Luật chứng khoán và điều lệ công ty.

Theo bà Liên, vai trò của người đại diện cần được “xác lập và thực hiện một cách phù hợp, tách bạch và rõ ràng trên cơ sở tuân thủ các quan điểm, nguyên tắc của pháp luật, đảm bảo quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của doanh nghiệp, tránh cơ chế xin cho, làm mất cơ hội kinh doanh của cổ phần có vốn nhà nước”.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên