11/12/2012 00:04 GMT+7

Gay gắt việc chậm cấp sổ đỏ

NGUYÊN LINH - TẤN VŨ
NGUYÊN LINH - TẤN VŨ

TT - Ngày 10-12, phiên chất vấn của kỳ họp HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung vào những vấn đề cử tri bức xúc như: chậm cấp quyền sử dụng đất, các công trình trọng điểm chậm tiến độ, tình hình tội phạm cướp giật gia tăng...

Chất vấn giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường về tình trạng cấp quyền sử dụng đất quá chậm, đại biểu Nguyễn Thanh Sơn đề nghị phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu, nếu làm không được thì nên thay đổi người khác chứ không thể để chậm trễ kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, bí thư tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh, đề nghị giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường cần có giải pháp kiên quyết hơn, phải hứa trước nhân dân lúc nào sẽ hoàn thành việc cấp quyền sử dụng đất. Ông Nguyễn Đình Đấu, giám đốc sở này, trả lời: “Nếu làm quyết liệt thì cơ bản xong, nhưng chính quyền cấp xã, cấp huyện có lăn xả vào mà làm không? Giám đốc sở hứa nhưng chủ tịch xã, huyện không làm thì không thể hoàn thành”.

Chưa thỏa mãn với phần trả lời của ông Đấu, ông Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu ông Phan Ngọc Thọ, phó chủ tịch UBND tỉnh, trả lời. Ông Thọ hứa UBND tỉnh sẽ quyết tâm để mọi mảnh đất đều phải có chủ sử dụng, sẽ tháo gỡ khó khăn, hoàn thành cấp quyền sử dụng đất đúng tiến độ vào cuối năm 2013. Ông Thiện cho rằng mấy lần trước UBND tỉnh đã trả lời trước HĐND là rất quyết tâm nhưng hiệu quả đạt được chưa cao, vậy nên cần có những giải pháp đồng bộ và khả thi hơn.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất đặt tên cầu đường bộ qua sông Hương là cầu Dã Viên. Sáng nay 11-12, phiên chất vấn tiếp tục với phần trả lời của giám đốc công an tỉnh về vấn đề tội phạm cướp giật gia tăng.

* Hôm nay, kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Quảng Nam khóa VIII chính thức khai mạc. Vẫn như kỳ họp trước, cử tri huyện Phước Sơn phản ảnh công trình thủy điện Đăk Mi 4 đã hoàn thành, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề vướng mắc chưa được giải quyết: nhà ở tại khu tái định cư xuống cấp, đóng góp kinh phí làm đường vùng cao chưa hoàn thành, đền bù vùng bán ngập chưa giải quyết cho nhân dân. Trong khi đó, cử tri huyện Đại Lộc đề nghị tỉnh chỉ đạo các nhà máy thủy điện trên địa bàn thực hiện việc xả nước hợp lý trong mùa mưa và mùa khô.

Ông Nguyễn Ngọc Quang, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, trả lời: Trong thời gian qua, rút kinh nghiệm từ các thiếu sót trong việc thực hiện các quy trình vận hành hồ chứa làm ảnh hưởng, gây thiệt hại do ngập lụt vùng hạ du, UBND tỉnh kiến nghị điều chỉnh tăng dung tích phòng lũ cho các hồ chứa, khắc phục tình trạng xả nước xuống hạ du khi lũ ở các vùng hạ du đã đạt đỉnh. Bộ Công thương đã có quyết định tăng dung tích phòng lũ cho hồ thủy điện A Vương bằng việc hạ thấp cao trình đón lũ từ 380m xuống 376m (tăng khoảng 40 triệu m3).

NGUYÊN LINH - TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên