02/11/2014 06:33 GMT+7

​Ghế máy bay sẽ nhẹ và mỏng hơn

ĐỖ DƯƠNG
ĐỖ DƯƠNG

TT - Nhiều hãng hàng không trên thế giới, đặc biệt ở Mỹ, đã và đang sử dụng các loại ghế ngồi nhẹ và mỏng hơn nhằm tiết kiệm cả nhiên liệu lẫn diện tích để có được doanh thu tối đa.

Phòng VIB trên máy bay Boeing 737 - Ảnh: airlinereporter

Theo báo Wall Street Journal, hiện 3/4 số máy bay của Hãng Delta và 1/4 máy bay của Hãng United của Mỹ đã chuyển sang dùng loại ghế ngồi làm từ khung kim loại mỏng và vải bọc siêu nhẹ, siêu mỏng, nhẹ hơn 30% so với mẫu ghế truyền thống. Không chỉ thế, một số máy bay cũng đã bắt đầu thiết kế phòng vệ sinh theo hướng gọn nhẹ hóa này.

Xu thế cải tiến ghế ngồi hành khách không chỉ áp dụng với các chuyến bay giá rẻ, mà đang ngày càng phổ biến trong các chuyến bay bình thường. Do xu thế mới này, hồi tháng 9 Hãng Boeing công bố vừa chế tạo loại máy bay 737 MAX 200 có tới 200 ghế, hơn 40 ghế so với bình thường!

Hãng TripAdvisor đã điều tra khảo sát với 1.391 khách hàng sử dụng loại ghế ngồi mới và thấy 83% cho biết họ không thoải mái như ngồi ghế cũ.

Ngay chính thượng nghị sĩ Mỹ John McCain sau khi bay chuyến Phoenix đi Washington hồi tháng 1 năm nay cũng đã phàn nàn trên Twitter: “Không biết mọi người có bực mình như tôi khi các hãng bay cứ kéo sít các hàng ghế lại với nhau như thế không?”.

Nhưng phía các hãng bay vẫn tin tưởng vào sự đổi mới của mình. Hãng American ước tính với việc có thêm chỗ ngồi và sử dụng hợp lý các kích cỡ máy bay phù hợp từng chặng, tới năm 2015 hãng sẽ thu về khoảng 600 triệu USD. 

Hãng này tin tưởng các loại ghế mới sẽ vẫn đảm bảo những tiêu chuẩn thoải mái cho hành khách. Người phát ngôn của American lý giải rất tự tin: “Nếu hành khách không thích, họ sẽ không mua vé”.

ĐỖ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên