19/10/2015 14:50 GMT+7

Giá nhà đất tại Hà Nội và TP.HCM tăng mạnh

PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)
PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)

TTO - Theo báo cáo mới nhất từ Công ty tư vấn nghiên cứu thị trường JLL, giá bán của phân khúc căn hộ và đất nền tại TP.HCM và Hà Nội vẫn tiếp tục tăng trong quý 3 vừa qua.

Giao dịch nhà đất sôi động tại khu dân cư Him Lam, Q.7, TP.HCM - Ảnh: P.U.

Cụ thể, TP.HCM có hơn 6.800 căn hộ mới được mở bán, trong đó phân khúc cao cấp chiếm 35% thị phần.

Giá dự án gần trung tâm tăng thêm 7-10%

Số lượng căn hộ cao cấp gia nhập thị trường quý 3 đã tăng hơn 10% so với tổng nguồn cung của 6 tháng đầu năm. Nguồn cung mới tăng làm thanh khoản tốt hơn hẳn, gần 6.400 căn hộ cả ở dự án cũ và mới được bán ra thành công, tỉ lệ bán ra thành công tại các dự án đạt trên 80%.

Sự trở lại của giới đầu tư cùng xu hướng đầu tư dài hạn tăng mạnh là một trong nhiều nguyên nhân khiến giao dịch tăng.

Sức mua cải thiện, nhu cầu mua đầu tư gia tăng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp tục điều chỉnh giá bán. Hiện tại, giá bán sơ cấp tại các dự án mở bán theo đợt và có tiến độ xây dựng tốt đã tăng thêm từ 7-10%. Giá bán thứ cấp tăng 10-20%. Chỉ một vài dự án ở quá xa trung tâm có giá giảm nhưng mức giảm không đáng kể.

Trong quý 4-2015, nguồn cung căn hộ sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao với hơn 7.000 căn hộ dự kiến được mở bán, phần lớn các dự án trong số này đều đang ở giai đoạn chuẩn bị xây dựng. Nguồn cung mới tiếp tục tạo sự sôi động cho thị trường thời điểm cuối năm khi quý 4 được nhận định sẽ còn sôi động hơn so với các quý vừa qua.

Tuy nguồn cung tăng nhưng tổng lượng cầu vẫn sẽ đạt mức khả quan do nhu cầu mua đầu tư đang trở lại mạnh mẽ.

Phân khúc biệt thự/nhà phố tại TP.HCM ghi nhận số lượng dự án mới mở bán tăng gấp ba lần so với quý 2-2015. Quận 9 tiếp tục là khu vực có sức tiêu thụ tốt nhất thị trường. Lượng giao dịch tăng hơn 40% so với quý trước, chủ yếu đến từ các dự án thuộc phân khúc bình dân có giá bán tầm 3-6 triệu đồng/m2.

Nguồn cung mới đa dạng, giao dịch khởi sắc thấy rõ là nguyên nhân khiến đất nền tiếp tục đà tăng giá.

Hà Nội sôi động giá ở phân khúc căn hộ 

Thị trường căn hộ tại Hà Nội cũng ghi nhận sự tăng giá. Mức giá sơ cấp tăng từ 3-5% so với quý trước và không đồng đều ở các quận. Nhìn chung khu trung tâm vẫn có mức tăng cao nhất. Giá bán thứ cấp tăng cao nhất là 9% với 80% tổng cung thứ cấp được ghi nhận tăng giá.

Trong quý 3, Hà Nội có khoảng 7.500 căn hộ mới được mở bán, tăng khoảng 16% so với quý trước. Trong đó, căn hộ có mức giá bán từ 1.000 USD/m2 trở lên chiếm gần 70%. Tiến độ xây dựng tốt được duy trì ở nhiều dự án bên cạnh việc vài dự án từng trì hoãn bắt đầu thi công trở lại giúp sức mua của thị trường cải thiện thấy rõ.  

Lượng tiêu thụ căn hộ đạt 7.900 căn, tăng 32% so với quý trước. Quận Hai Bà Trưng và Hoàng Mai là khu vực dẫn đầu về lượng dự án mới bán thành công với khoảng 3.500 căn. 65% căn hộ bán ra trong quý này có mức giá từ 1.000 USD/m2 trở lên, các căn đã hoàn thiện chiếm 11% lượng giao dịch.

Trong quý tới, Hà Nội sẽ có thêm ít nhất 9.000 căn hộ dự kiến hoàn thành, trong đó 90% trong số này đã được giao dịch thành công. Không chịu nhiều áp lực nguồn cung, giá bán căn hộ khó có thể đứng yên mà sẽ tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới. 

PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên