10/06/2011 10:24 GMT+7

Gia tăng mua bán, sáp nhập dự án bất động sản

L.N.MINH
L.N.MINH

TT - Mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A) tiếp tục được kỳ vọng sẽ diễn ra sôi động trong những tháng còn lại của năm nay. Nhận định này được nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đưa ra tại diễn đàn M&A Việt Nam 2011, do báo Đầu Tư và Công ty AVM Vietnam tổ chức ngày 9-6.

9TKt24IB.jpgPhóng to
Công ty Thiên Minh mua lại chuỗi khách sạn Victoria ở VN và Campuchia với giá 45 triệu USD

Các lĩnh vực được dự báo sẽ có nhiều thương vụ M&A là tiêu dùng, tài chính và bất động sản.

Đối tác nước ngoài mua lại phần vốn hoặc tài sản của các công ty trong nước sẽ vẫn là hoạt động chi phối các thương vụ, nhưng số lượng công ty trong nước sáp nhập cũng được nhận định sẽ tăng lên.

Ở lĩnh vực bất động sản, ông Neil MacGregor, phó giám đốc điều hành Công ty Savills Việt Nam, nhận định do thiếu vốn trầm trọng, chủ đầu tư các dự án đang tìm kiếm nguồn tài chính mới.

Thay vì dựa vào nguồn vốn ngân hàng, chủ đầu tư các dự án bất động sản sẽ bán toàn bộ dự án cho bên thứ ba để thu hồi vốn bù vô chi phí xây dựng các dự án khác.

Lĩnh vực bất động sản du lịch được dự đoán sẽ diễn ra nhiều thương vụ M&A lớn bất ngờ, tương tự vụ Công ty Thiên Minh bỏ ra 45 triệu USD mua lại chuỗi khách sạn Victoria ở Việt Nam và Campuchia vừa qua.

L.N.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên