13/07/2015 14:16 GMT+7

Giả thanh tra xây dựng cưỡng đoạt tài sản

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TTO - Mặc đồng phục giống màu thanh tra xây dựng, Trần Văn Nam và Võ Hữu Tình đã đến các nhà đang xây, hoạch họe họ xây không đúng giấy phép để đòi tiền bồi dưỡng.

Võ Hữu Tình tại cơ quan công an - Ảnh: Ngọc Khải

Ngày 13-7, cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết vừa quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Văn Nam (33 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) và Võ Hữu Tình (31 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ ban đầu, sáng 6-6-2015 Nam và Tình đến nhà đang xây của anh Trịnh Thanh Tùng ở khu phố 1, thị trấn Hóc Môn (H.Hóc Môn) đòi kiểm tra giấy phép xây dựng.

Thấy cả hai mặc đồng phục giống với thanh tra xây dựng nên anh Tùng tưởng thật, đưa giấy phép cho Nam, Tình kiểm tra. Lúc này cả hai “nói khó” là nhà anh Tùng xây dư ra 1m, gạch đá để vương vãi ra đường và yêu cầu anh Tùng đưa 5 triệu đồng để được bỏ qua các sai phạm trên.

Sau một hồi nói chuyện qua lại, Nam và Tình nhận của anh Tùng 4 triệu đồng rồi bỏ đi. Anh Tùng gọi điện hỏi thăm thì biết rằng mình đã bị lừa.

Đến sáng 8-7, anh Tùng phát hiện Nam và Tình đi trên đường Trịnh Thị Miếng, huyện Hóc Môn nên đuổi theo. Khi Nam, Tình vào một nhà đang xây dựng ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn cũng giở thủ đoạn đòi kiểm tra giấy phép xây dựng thì anh Tùng báo công an.

Tại cơ quan công an, Nam khai Tình đã lấy 4 triệu đồng của anh Tùng chia cho Nam 1,2 triệu đồng. Được biết, Nam với Tình là anh em họ, đều làm công việc đi bán vé xem biểu diễn nghệ thuật.

Theo cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài nên Nam, Tình đã nảy sinh ý định giả thanh tra xây dựng đe dọa người khác chiếm đoạt tài sản.

Trần Văn Nam, Võ Hữu Tình (từ trái qua) - Ảnh: Ngọc Khải
NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên