25/12/2012 00:08 GMT+7

Giá thuê lô quầy quá cao, tiểu thương phản ứng

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Hàng trăm tiểu thương chợ Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã kiến nghị UBND huyện về việc không chấp nhận mức giá thuê lô quầy mà ban quản lý chợ đưa ra để áp dụng cho hợp đồng thuê mới. So với mức thuê cũ, mức giá mới cao hơn gần 15 lần.

Vào giữa tháng 12-2012, ban quản lý chợ Khe Sanh đã thông báo việc đấu giá thuê lô quầy trong 15 năm tới, với hai mức giá: lô mặt tiền giá sàn gần 75 triệu đồng/5 năm và những lô còn lại 55 triệu đồng/5 năm, tiểu thương phải trả một lần cho 15 năm. Tiểu thương cho biết mức giá này do ban quản lý tự đưa ra, họ không hề được tham gia ý kiến trước khi định giá. Và việc chỉ phân ra thành hai mức giá chứ không phải bốn mức như trước đây là không sát với thực tế buôn bán của từng vị trí lô quầy trong chợ.

Ông Đặng Minh Khanh, phó chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, cho biết đã chỉ đạo ban quản lý chợ Khe Sanh cân đối lại mức giá cho phù hợp với từng vị trí trong chợ. Nếu sau khi cân đối mà tiểu thương vẫn chưa thấy phù hợp thì UBND huyện sẽ cho đấu giá công khai.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên