10/05/2014 17:47 GMT+7

Giải quyết ổn thỏa mới được chuyển sân golf làm đô thị

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Tỉnh ủy Bình Thuận đồng ý cho UBND tỉnh Bình Thuận báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ xin chuyển sân golf Phan Thiết thành khu đô thị, nhưng kèm theo những yêu cầu chặt chẽ về nhiều vấn đề liên quan.

Phóng to
Sân golf Phan Thiết được Tỉnh ủy Bình Thuận thông qua chủ trương làm khu đô thị - ẢNH: NGUYỄN NAM

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Tỉnh ủy Bình Thuận đã ra thông báo đồng ý để UBND tỉnh Bình Thuận báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng toàn bộ diện tích 620.656m2 đất sân golf Phan Thiết sang xây dựng khu đô thị của Công ty Cổ phần Rạng Đông (Tập đoàn Rạng Đông) theo hướng đảm bảo các yêu cầu xử lý hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, cộng đồng xã hội và nhà đầu tư, kết hợp chặt chẽ hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường.

Tuy nhiên, nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua thì nhà đầu tư và UBND tỉnh Bình Thuận sẽ phải thực hiện nhiều yêu cầu khác kèm theo.

Về bố trí không gian sau khi chuyển đổi, ngoài yêu cầu tạo thông thoáng tuyến giao thông ven biển và kết nối khu vực này với các địa bàn xung quanh, cần đảm bảo dành một phần thỏa đáng cho việc đầu tư mảng xanh, công viên và các công trình phục vụ công cộng, dành quy mô và diện tích phù hợp để xây dựng khu đô thị theo hướng hiện đại, tạo điểm nhấn vùng ven biển của TP Phan Thiết.

Nhà đầu tư phải giải quyết ổn thỏa các vấn đề liên quan đến lợi ích của những golf thủ và lực lượng lao động đang phục vụ hoạt động sân golf.

Nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương chuyển đổi, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo một cách chặt chẽ, đúng quy định pháp luật và bảo đảm các yêu cầu nêu trên, báo cáo Ban thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến.

Dự án sân golf Phan Thiết xin chuyển làm đô thị trước đó đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của lãnh đạo tiền nhiệm Bình Thuận, các chuyên gia khi Tập đoàn Rạng Đông đã liên tục “đi trước” chính quyền tỉnh Bình Thuận trong quá trình xin chuyển đổi. Nhiều cuộc họp đã diễn ra cho đến khi Tỉnh ủy Bình Thuận đồng ý chủ trương thông qua.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên