13/04/2009 06:14 GMT+7

Giảm nhân sự, phải tính đến kinh tế phục hồi

NHƯ BÌNH
NHƯ BÌNH

TT (TP.HCM) - Đây là khuyến cáo của ông Peter Haglund, tổng giám đốc Manpower VN - tập đoàn chuyên về dịch vụ việc làm của Mỹ, khi trao đổi về chủ đề xử lý lao động trong khủng hoảng kinh tế diễn ra cuối tuần qua ở TP.HCM. Ông cho biết doanh nghiệp cắt giảm nhân công cần cân nhắc đến lực lượng lao động lành nghề.

Theo ông Peter Haglund, nhiều công ty mất nhiều nhân viên chủ chốt trong thời điểm khó khăn nên khi tình hình kinh tế hồi phục, công ty đó đã giảm mất sự cạnh tranh vì thiếu hụt nhân viên lành nghề. “Để bù đắp những khoảng trống, công ty phải tuyển dụng lại, thậm chí phải đào tạo lại. Sẽ có sự thiếu hụt nhân lực trong tương lai nếu các công ty không có kế hoạch sử dụng lao động ” - ông Peter Haglund nói.

Ngoài ra, theo Manpower, khi việc cắt giảm là không thể tránh khỏi, thì cách thức sa thải một nhân viên cũng nói lên hình ảnh thương hiệu của công ty đó. Nó sẽ ảnh hưởng trong tương lai khi nhà tuyển dụng bắt đầu tuyển dụng nhân viên trở lại. Các ông chủ, nhà quản lý cần có sự trao đổi với nhân viên khi quyết định sa thải họ, ví dụ như trình bày quyền lợi, lý do sa thải và sự hứa hẹn...

NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên