22/03/2015 11:18 GMT+7

Giám sát thi công quốc lộ 14 của Đức Long Gia Lai

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Dự án nâng cấp quốc lộ 14 qua Đắk Nông khoảng 154km giao cho 3 chủ đầu tư, nhưng phần của Đức Long Gia Lai làm chậm nhất, nhiều nơi đã thi công không đảm bảo chất lượng. 

Một đoạn quốc lộ 14 (qua xã Trường Xuân, Đắk Song, Đắk Nông) thuộc dự án của Tập đoàn Đức Long Gia Lai chưa thảm nhựa lớp 2. Ảnh: TR.TÂN

Sở GTVT tỉnh Đắk Nông đã lập tổ công tác đặc biệt để giám sát tiến độ và chất lượng thi công tại Dự án nâng cấp và mở rộng quốc lộ 14 (do Tập đoàn Đức Long Gia Lai làm chủ đầu tư) nhằm đảm bảo trước 30-5 sẽ thông xe kỹ thuật.

Ngày 22-3, ông Nguyễn Văn Viện - giám đốc sở GTVT Đắk Nông cho biết tổ công tác do ông Nguyễn Nhân Bản - phó giám đốc sở GTVT Đắk Nông làm tổ trưởng, có nhiệm vụ nhắc nhở, đôn đốc chủ đầu tư phải rà soát tiến độ toàn dự án, cũng như chi tiết từng gói thầu.

Chủ đầu tư phải tăng cường máy móc, phương tiện để hoàn thành thảm nhựa lớp 2 trước ngày 30-5, đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án.

Tổ công tác cũng đi kiểm tra chất lượng những đoạn đường mà Đức Long Gia Lai đã thảm nhựa lớp 1, lớp 2 và phát hiện nhiều đoạn không đảm bảo kỹ thuật.

Vì vậy, tổ yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu phải sửa chữa ngay lập tức, tránh tình trạng đường làm xong lại bong tróc, xuất hiện ổ gà, ổ voi như trước đây.

"Chi phí thi công sửa chữa sẽ do chủ đầu tư bỏ ra và không được “cộng thêm” vào tổng kinh phí thi công” - ông Viện khẳng định.

Cũng theo ông Viện, dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) qua tỉnh Đắk Nông dài khoảng 70km của Đức Long Gia Lai còn khoảng 3,5 km chưa thảm nhựa lớp 1, hơn 34km chưa thảm lớp 2.

Ngoài ra, các hạng mục khác như kè đá, hệ thống rãnh nước… nhiều đoạn chưa hoàn thành.

“Ngày 14-3 vừa qua, sở đã làm việc với chủ tịch tập đoàn và yêu cầu đến 30-3 phải thảm nhựa lớp 1, đến 30-4 phải thảm nhựa lớp 2 toàn tuyến để hoàn thành dự án trước 30-5 theo yêu cầu của bộ GTVT” - ông Viện thông tin.

Quốc lộ 14 qua Đắk Nông dài khoảng 154km chia làm ba chủ đầu tư là Liên danh Toàn Mỹ Băng Dương (TP.HCM - dự án BOT), vốn từ trái phiếu Chính phủ, Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Theo đó, dự án của Đức Long Gia Lai là tiến độ chậm nhất, nhiều nơi đã thi công không đảm bảo chất lượng. Sở GTVT Đắk Nông đã làm văn bản, trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc nhiều lần…

Một đoạn quốc lộ 14 (qua xã Trường Xuân, Đắk Song, Đắk Nông) thuộc dự án của Tập đoàn Đức Long Gia Lai chưa thảm nhựa lớp 2 - Ảnh: TR.TÂN
TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên