28/10/2007 17:00 GMT+7

Giường tầng cho phòng trẻ

VŨ VI
VŨ VI

TTO - Nếu chưa có đủ điều kiện để bố trí phòng ngủ riêng cho các "nhóc tì" thì việc thiết kế một chiếc giường tầng để chúng vừa có một chỗ ngủ riêng biệt, vừa chia sẻ được không gian lẫn nhau sẽ là một giải pháp hợp lý và tiện ích.

fkfRbPiw.jpgPhóng to
Loại giường tầng được thiết kế theo dạng ngăn kéo giúp tiết kiệm hiệu quả nhất các diện tích - Ảnh: H.TR.

Ở cùng một phòng, nhưng để trẻ có được những góc riêng tư cần thiết, việc bố trí chiếc giường tầng xem ra sẽ là chọn lựa thích hợp nhất. Cũng chiếm diện tích nhất định trên sàn, nhưng với một chiếc giường tầng bạn có thể chia sẻ cùng lúc hai không gian ngủ nghỉ cho hai đứa trẻ trong nhà.

Trên thị trường, các loại giường tầng đã được thiết kế ngày càng đa dạng, đi theo đó còn có thêm các loại đồ dùng đồng bộ. Nếu không thích các loại giường tầng truyền thống chỉ bao gồm chỗ ngủ, thì những loại giường tầng thấp được thiết kế theo dạng "ngăn kéo" cơ động (có thể "khắc nhập" thành hai chiếc riêng biệt) và loại giường tầng kết hợp các loại tủ kệ và bàn học theo cùng... hiện rất được ưa chuộng.

YNQFagrq.jpgPhóng to 2cdfdtr8.jpg
Cũng là kiểu giường tầng "truyền thống", nhưng được thiết kế và bày trí một cách khéo léo sẽ tạo nên những không gian sống rất sinh động cho trẻ - Ảnh: T.L.
kQKWC9j5.jpg OEinW0EG.jpg
Hai mẫu giường tầng được thiết kế theo kiểu "đo ni đóng giày" phù hợp với từng không gian nhà - Ảnh: T.L.

Giường tầng "truyền thống" là loại bố trí tầng 1 và 2 nằm chồng lên nhau để tiết kiệm diện tích. Các loại giường có hai tầng nằm vuông góc nhau trông sẽ bớt nhàm chán bởi bạn có thể bố trí tầng 1 thành nơi cất giữ đồ đạc, góc họp tập hoặc sinh hoạt chung cho trẻ.

Với những căn hộ quá chật hẹp, thì các loại giường tầng thấp được bố trí thêm một "ngăn kéo" lớn làm thêm một chỗ ngủ riêng biệt sẽ tỏ ra hiệu quả nhất. Khi có chiếc giường "linh hoạt" này, ban ngày bạn vẫn có thể trưng dụng không gian cho nhiều nhu cầu sinh hoạt khác nhau của trẻ. Nhưng khi đêm về, chỉ cần mở bung ngăn kéo là bọn trẻ vẫn có được hai chỗ ngủ thoải mái, riêng biệt cần thiết.

yZi6IdEX.jpgPhóng to wSf9bpt1.jpg
Các loại giường tầng được thiết kế theo dạng vuông góc tạo ra những không gian sinh hoạt chung đa dạng cho trẻ - Ảnh: T.L., H.TR.
DY5NsaPE.jpg Bb1X5MMN.jpg
Những mẫu giường tầng được thiết kế theo dạng ngăn kéo giúp tiết kiệm không gian cả trên lẫn dưới - Ảnh: T.L.

Nếu có điều kiện hoặc để sử dụng một cách có hiệu quả, việc thiết kế các loại giường tầng theo kiểu "đo ni đóng giày" cho từng căn phòng cụ thể cũng là một giải pháp tiết kiệm tối đa diện tích.

Ở các thành phố lớn, do diện tích ở ngày càng trở nên chật hẹp nên việc sử dụng giường tầng đã ngày càng được phổ biến. Theo nhiều nhà thiết kế, việc sử dụng giường tầng không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn tạo ra không gian sống khá mới mẻ và phong phú cho sự phát triển đa dạng của trẻ.

VŨ VI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên