04/10/2007 15:23 GMT+7

Góp ý phương án thiết kế Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

                     &n
                     &n

TTO - Từ 2 đến 8-10, người dân các tỉnh thành phía Nam có thể đến tham quan và bình chọn, đóng góp ý kiến cho 18 mô hình phương án thiết kế Bảo tàng Lịch sử Quốc Gia (BTLSQG) tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM (số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q 1, TP.HCM).

TTO -

toU6OGFn.jpgPhóng to
BQL giới thiệu mô hình đoạt giải A cho người dân TP.HCM xem để bình chọn, góp ý
Từ 2 đến 8-10, người dân các tỉnh thành phía Nam có thể đến tham quan và bình chọn, đóng góp ý kiến cho 18 mô hình phương án thiết kế Bảo tàng Lịch sử Quốc Gia (BTLSQG) tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM (số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q 1, TP.HCM).

Cuộc thi và triển lãm các phương án kiến trúc BTLSQG do Ban quản lý dự án BTLSQG và Bộ xây dựng phát động từ 5-2007 và các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, di sản văn hóa, khoa học lịch sử đã tuyển chọn được hai giải A và 4 giải khuyến khích.

Sau buổi hội thảo tiếp nhận ý kiến của các hội nghề nghiệp, các chuyên gia tại TP.HCM chiều 8-10, triển lãm tiếp tục trưng bày và tiếp nhận góp ý của nhân dân TP Đà Nẵng (trước đó dự án BTLSQG đã tiếp nhận ý kiến đóng góp của nhân dân TP Hà Nội). Phó giám đốc Ban quản lý dự án Hoàng Bích Mạc cho biết: những ý kiến đóng góp và kết quả tuyển chọn cho công trình này sẽ được trình cho Bộ xây dựng và Chính phủ xem xét quyết định để sớm khởi công xây dựng.

Dự kiến, BTLSQG sẽ được triển khai xây dựng trên diện tích 10ha trong khu vực công viên Hữu Nghị, khu đô thị mới Tây Hồ Tây, huyện Từ Liêm, TP.Hà Nội.

(*) Người dân và kiều bào ở nước ngoài có thể xem và bình chọn, góp ý các phương án trên qua địa chỉ trên internet: www.baoxaydung.com.vn hoặc www.vnn.vn

                     &n
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên