08/07/2016 18:46 GMT+7

​GS Trần Thanh Vân nhận bằng tiến sĩ danh dự của JINR

TRƯỜNG ĐĂNG
TRƯỜNG ĐĂNG

TTO - GS Victor Matveev, tổng giám đốc Viện nghiên cứu nguyên tử JINR DUBNA, trao bằng tiến sĩ danh dự cho GS Trần Thanh Vân trong buổi tổng kết hội thảo quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội” ngày 8-7.

GS Trần Thanh Vân nhận bằng tiến sĩ danh dự - Ảnh: TRƯỜNG ĐĂNG
GS Trần Thanh Vân nhận bằng tiến sĩ danh dự - Ảnh: TRƯỜNG ĐĂNG

Phát biểu tại hội thảo diễn ra ở Quy Nhơn, Bình Định, GS Victor Matveev cho biết GS Trần Thanh Vân có những đóng góp lớn trong hợp tác quốc tế về lĩnh vực hợp tác khoa học cơ bản và đào tạo tài năng trẻ.

"Tôi rất vinh dự được mang sự tôn vinh này đến cho GS Trần Thanh Vân. Ông dành gần hết cuộc đời của mình cho đam mê khoa học, đặc biệt là tổ chức những cuộc gặp gỡ, kết nối giữa các nhà khoa học trên thế giới đến gần với nhau", GS Victor Matveev xúc động nói.

Vợ chồng GS Trần Thanh Vân được tôn vinh trong lẽ kỷ niệm 50 năm Gặp gỡ Moriond - Ảnh: TRƯỜNG ĐĂNG
Vợ chồng GS Trần Thanh Vân được tôn vinh trong lễ kỷ niệm 50 năm Gặp gỡ Moriond - Ảnh: TRƯỜNG ĐĂNG

Những đóng góp của GS Trần Thanh Vân có sự tác động rất lớn đến lĩnh vực nghiên cứu khoa học cơ bản trong sự hợp tác quốc tế được rất nhiều nhà khoa học trên thế giới ủng hộ và kính trọng.

Đáp lời, GS Trần Thanh Vân xúc động: "Tôi rất cảm ơn và trân trọng tình cảm của các nhà khoa học đối với tôi và rất mong sự hợp tác bền vững với Trung tâm ICISE".

TRƯỜNG ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên