14/04/2015 09:36 GMT+7

​Gửi email tới chủ tịch thành phố, được giải quyết việc làm

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ngày 13-4, chị Trần Thị Ngọc Linh (học viên đề án 922 - đề án “Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao” của TP Đà Nẵng) đã được Bệnh viện Đà Nẵng bố trí công việc.

Chị Linh là người đã gửi email phản ảnh qua đường dây nóng đến Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ về việc sau khi du học tại Pháp theo đề án 922 đã bị... thất nghiệp gần sáu tháng qua.

Theo phản ảnh, chị Linh là học viên đề án 922 kết thúc khóa học và quay về Đà Nẵng từ đầu tháng 10-2014, đã hoàn thành tất cả những yêu cầu hành chính và nhận được quyết định phân công về Sở Y tế.

Nhưng liên hệ thì luôn nhận được câu trả lời là chờ đợi và giám đốc sở bận họp chưa ra quyết định được. “Điều vô lý là thành phố đã biết số lượng học viên sắp kết thúc việc học để quay về, nhưng khi tôi hỏi thì chỉ bảo là không có đơn vị nào nhận nên phải đợi” - chị Linh phản ảnh.

Sau khi nhận được thư, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã gửi email tới Sở Y tế TP Đà Nẵng yêu cầu giải đáp những thắc mắc của chị. Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, sở không kịp phân công nhiệm sở vì yêu cầu bổ sung hồ sơ cá nhân, vướng nghỉ tết cũng như Ngày thầy thuốc!

Bác sĩ Phạm Hùng Chiến - giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng - cho biết thêm ban đầu sở phân công chị Linh về Trung tâm Y tế dự phòng TP nhưng phía trung tâm không đồng ý vì quản lý thiết bị tại đây không có gì, chuyên ngành sinh học thì phải học thêm.

Sau đó, Sở Y tế bố trí chị Linh về Bệnh viện Đà Nẵng. Theo ông Chiến, hiện các trường hợp tốt nghiệp cử nhân về cơ sở y tế thường không chịu nhận, họ muốn nhận người về làm được việc chứ không muốn đào tạo thêm.

 

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên